ลาออก !! “สมพงษ์” เปิดทางผ่าตัดใหญ่ “เพื่อไทย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“สมพงษ์” เผย วันนี้เตรียมเซ็นหนังสือลาออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย คาด ต้นตุลา เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

วันนี้ (26 ก.ย.) นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวทางการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ของพรรคเพื่อ ซึ่งขณะนี้มีกรรมการบริหารพรรค และคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคลาออกหลายรายว่า เดิมทีพรรคเพื่อไทยมีแนวคิดเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรค และในส่วนของคณะทำงานด้านต่างๆ อยู่แล้วเพื่อให้การทำงานคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยตนเองก็พร้อมลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารตามแนวทางที่วางไว้อยู่แล้ว แต่เนื่องจากการประชุมใหญ่สามัญประจำปีล่าสุดของพรรคเมื่อเดือน ก.ค.63 นั้นยังอยู่ในสมัยประชุมรัฐสภา หากตนลาออก เพื่อให้ปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค ก็จะกระทบตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯไปด้วยจึงต้องรอให้ปิดสมัยประชุมสภาฯเสียก่อน ซึ่งก่อนจะปิดสมัยประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ก็ได้มีการพูดคุยแนวทางกันมาตลอด

“เพื่อไทย” ระส่ำ “สมพงษ์” จ่อลาออกหัวหน้าพรรค

“วันนี้ผมจะเซ็นหนังสือลาออกจากเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ และ ส.ส.ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อที่จะเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่โดยเร็ว คาดว่าน่าจะเป็นช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือน ต.ค.นี้” นายสมพงษ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ลาออกจากตำแหน่งประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยนั้น นายสมพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเหตุใดจึงตัดสินใจลาออก แต่เชื่อว่าไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งใดๆ เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานประสานกันอย่างราบรื่นมาโดยตลอด ซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ก็เสียสละทุ่มเททำงานให้กับพรรคมาโดยตลอดเช่นกัน ก็รู้สึกเสียดายในความรู้ความสามารถ แต่ก็ทราบว่าคุณหญิงสุดารัตน์ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ โดยจะหาเวลาพูดคุยทำความเข้าใจ เพื่อให้คุณหญิงสุดารัตน์อยู่ช่วยงานที่พรรคต่อไป

ว่าที่หัวหน้าเพื่อไทย ลั่น กก.บก.ชุดใหม่ ต้องทำงานได้จริง ไร้สตั้นแมน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ