ผู้โดยสารรถตู้ป้ายดำหมดสติคารถไม่ติดใจเอาความคนขับ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้โดยสาร 10 คน ที่เกิดอาการหมดสติ วิงเวียนศีรษะขณะโดยสารมากับรถตู้ป้ายดำเช่าเหมาคันจาก กทม.ไปส่งที่ จ.ร้อยเอ็ด ออกจากโรงพยาบาลและกลับบ้านไปแล้ว โดยมีรถตู้อีกคันมารับตัว โดยแพทย์โรงพยาบาลปากช่องนานา ให้ยาแก้แพ้และวิงเวียนติดตัวไปด้วย โดยพวกเขาไม่ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต่างเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน

“อาหารไทยไร้โควิด-19” มั่นใจทั้งในประเทศและส่งออก

เปิดเส้นทาง บารมี “คุณหญิงอ้อ” ผ่าตัดใหญ่ "เพื่อไทย" กรุยทางกลับมายิ่งใหญ่เหมือนสมัย "ไทยรักไทย"

วันที่ 27 ก.ย. 2563 ร.ต.อ.ชานนท์  ศรีมงคล รองสารวัตรสอบสวน สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ร้อยเวรขณะผู้โดยสารรถตู้ป้ายดำ 10 คน หมดสติขณะรถจอดอยู่ในปั๊มน้ำมันริมถนนมิตรภาพ เปิดเผยว่า ล่าสุด ผู้โดยสารที่หมดสติบนรถตู้เช่าเหมาคัน เข้ารักษาที่ รพ.ปากช่องนานา อาการดีขึ้นเป็นปกติ ได้ออกจากโรงพยาบาลหมดแล้ว โดยแพทย์ได้ให้ยาแก้แพ้ แก้วิงเวียน กลับบ้านไปด้วย

ร.ต.อ.ชานนท์ บอกว่า ผู้โดยสารทั้งหมดไม่ติดใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะต่างเป็นคนหมู่บ้านและจังหวัดเดียวกันกับคนขับรถตู้ คือนายจักรกฤษณ์  บูรณอุดม อายุ 30 ปี ผู้ขับขี่ และนายนิรันดร์ สมภาร 32 ปี คนขับสำรอง และล่าสุดเดินทางกลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด หมดแล้ว โดยเจ้าของรถเช่าได้ส่งรถคันใหม่มารับ เพื่อเดินทางต่อ ส่วนรถตู้คันที่มีปัญหาก็ขับตามกันไป

ร.ต.อ.ชานนท์ ระบุว่า เบื้องต้นพบว่ารถคันนี้เข้าไปทำสีใหม่ ผู้โดยสารอาจได้กลิ่นสี กลิ่นทินเนอร์ หรือ ท่อไอเสีย ที่มีสีพ่นใหม่ไปติดอยู่ เมื่อเกิดความร้อนกลิ่นก็จะเกิดขึ้น เพราะประตูหลังปิดไม่สนิท กลิ่นอาจจะเข้าไปในรถได้ จนทำให้ผู้โดยสานเกิดหมดสติได้

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 27 ก.ย. โดย นพ.ณรงค์ศักดิ์ บำรุงถิ่น ผอ.รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับรายงานจาก ศูนย์วิทยุ รพ.ปากช่องนานา 1669 ว่ามีเหตุผู้โดยสารบนรถตู้เช่าเหมาคัน ไม่รู้สึกตัว วิงเวียนศีรษะ หมดสติ น้ำลายฟูมปาก หายใจไม่สะดวก ทั้งคันรถ ขณะนี้รถจอดอยู่ให้ปั้มน้ำมัน ปตท.ริมถนนมิตรภาพ  ขาเข้านครราชสีมา บ้านปางแจ้ง ต.กลางดง

โดยพบผู้ป่วยหลายคนนอนหมดสติ เวียนศีรษะหน้ามืด หายใจไม่สะดวก และยังมีผู้ป่วยอยู่บนที่นั่งในรถตู้โตโยต้า จึงรีบให้การช่วยเหลือ ทั้งประเมินการหายใจ วัดความดัน วัดออกซิเจนในเลือด รายไหนอาการหนักก็ให้ออกซิเจน แต่ละคนมีการสลึมสลือ หลังประเมินให้การช่วยเหลือเบื้องต้นจนอาการดีขึ้น จึงรีบนำผู้ป่วยรวม 10 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 7 คน ส่ง รพ.ปากช่องนานา

นายจักรกฤษณ์ บูรณอุดม อายุ 30 ปี ชาว ต.กลาง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด คนขับ ที่มีการมึนงง เพียงเล็กน้อยแจ้งว่า รับผู้โดยสารที่เป็นคนรู้จักกัน จ้างเหมาจากกรุงเทพ เพื่อไปส่ง ที่ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อถึงช่วง อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กลิ่นเหม็นไหม้อยู่ภายในรถ จนมาถึงเขต อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ก็จอดเข้าพักรถและเข้าห้องสุขาปั้มน้ำมัน จากนั้นก็เดินทางต่อ ขณะมาถึงปั้ม ปตท.บ้านปางแจ้ง ผู้โดยสารหญิง รู้สึกเวียนศีรษะขอแวะปั้มและคนอื่นๆ ก็มีอาการเหมือนกัน

ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรนั้น นายจักรกฤษณ์บอกว่า ยังไม่ทราบ โดยรถตู้คันนี้ใช้น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เอ็นจีวี เป็นเชื้อเพลิง หากก๊าซรั่ว ก็จะต้องได้กลิ่นและคอแห้ง แต่คราวนี้คอไม่แห้ง มีแต่กลิ่นเหม็น จึงยังไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ