"จิรายุ"เผยยังไม่มี หน.เพื่อไทยคนใหม่ในใจ เชื่อใครนำก็ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังไม่อาจคาดเดาได้ว่าใครจะมานำทัพต่อไป แต่ก็ทำให้พรรคก้าวไกลแสดงความเป็นห่วงจุดยืนเพื่อไทย อาจเปลี่ยนแปลงไป เพราะการเข้าคุมคุมทัพของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย บอกยังไม่มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ในใจ แต่เชื่อว่ากรรมการชุดใหม่จะช่วยขับเคลื่อนต่อไปได้ และไม่ถือเป็นความขัดแย้ง เพราะการทำงานในพรรคใหญ่และหลายพรรคก็มีปัญหาเช่นเดียวกัน

ลาออก !! “สมพงษ์” เปิดทางผ่าตัดใหญ่ “เพื่อไทย”

ส่วนกระแสข่าวนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ เพราะถือเป็นแกนนำ ส.ส.อีสานคนสำคัญและเป็นภาคที่พรรคเพื่อไทยมี ส.ส.มากที่สุด นายจิรายุ บอกว่า ได้ยินเพียงข่าวแต่ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ และตอนนี้ยังไม่มีหัวหน้าพรรคในใจ แต่มองว่าเป็นใครก็ได้ ขอให้นโยบายชัดเจนและขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมกัน

ขณะที่วันนี้ 27 ก.ย. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ให้ความเห็นถึงการปรับทัพของพรรคเพื่อไทยว่า หวังจะเป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงภายในพรรคเท่านั้น แต่ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวที่ต่อสู้ร่วมกับฝ่ายค้าน จะไม่เปลี่ยนแปลง แม้จะมีกระแสข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร ซึ่งมีความสนิทสนมกับแกนนำรัฐบาลอย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาก่อน จะเข้ามาควบคุมการบริหารงานพรรคเพื่อไทยเอง  ก็เชื่อว่าไม่มีผล แต่หากเพื่อไทยกลับลำหันไปสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล ก็คงทำงานลำบากและไม่รู้จะตอบคำถามประชาชนอย่างไร

ด้าน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทยระส่ำ แพแตกว่า การลาออกของหัวหน้าพรรคและประธานยุทธศาสตร์พรรค ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งภายใน ทั้งนี้รักษาการหัวหน้าพรรคได้เรียกประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย เพื่อกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ คเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ส่วนการปล่อยข่าวคุณหญิงพจมานจะเข้ามาบริหารพรรค นายอนุสรณ์บอกว่า น่าจะเป็นการคาดการณ์กันไปเอง เพราะการบริหารพรรคจะต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค โดยกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่จะเดินหน้าสร้างความเข้มแข็ง มุ่งมั่น นำเสนอนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนอย่างเต็มที่ต่อไป

เปิดเส้นทาง บารมี “คุณหญิงอ้อ” ผ่าตัดใหญ่ "เพื่อไทย" กรุยทางกลับมายิ่งใหญ่เหมือนสมัย "ไทยรักไทย"

"ภูมิธรรม"ออกตัว"แคร์"ของอดีต ทรท.ยังไม่ใช่พรรคการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ