Job Expo Thailand 2020 “วันสุดท้าย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




Job Expo Thailand 2020 วันนี้วันสุดท้าย นักศึกษาจบใหม่ ประชาชน แห่สมัครงานคึกคัก พบ 2 วันที่ผ่านมามีคนร่วมงานกว่า 1.2 แสนคน ยอดสมัครงานและรอบรรจุกว่า 2.4 แสนคน

งาน Job Expo Thailand 2020 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ก.ย.2563 ที่ศูนย์การประชุมไบเทค มีหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนมาเปิดรับสมัครงานเป็นจำนวนมากถึง 570 หน่วยงาน มีตำแหน่งงานว่างกว่า 1.3 ล้านอัตรา วันนี้ 28 ก.ย.เป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน ยังคงมีประชาชน นักศึกษาจบใหม่เข้ามาสมัครงานอย่างต่อเนื่อง

“นักศึกษา – เด็กจบใหม่” ห่วงตกงาน เร่งปรับตัวสู้เศรษฐกิจ

โดยข้อมูลจากกระทรวงแรงงานพบว่า ในช่วง 2 วันของการจัดงาน หรือ วันเสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนกว่า  125,383 คน  มีการสมัครงานและรอบรรจุงานจำนวน 243,566 คน  ประเภทงานที่ได้รับความนิยมคือ ภาคการผลิต การตลาดและประชาสัมพันธ์ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาสมัครงานด้วยตนเอง สามารถสมัครผ่านระบบออนไลน์ที่เวปไซต์  ไทยมีงานทำ.com หรือ จ้างงานเด็กจบใหม่.COM

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  ระบุว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้คนไทยมีงานทำ โดยการ Matching ตำแหน่งงานว่างให้ผู้สมัครงานและนายจ้างมาเจอกัน ซึ่งการดำเนินการต่อจากนี้ นายจ้างจะทยอยการบรรจุงาน โดยใช้ฐานข้อมูลการสมัครงานจากแพลตฟอร์มไทยมีงานทำ.com ที่ผู้สมัครได้กรอกข้อมูลไว้ แต่ละองค์กรจะมีขั้นตอนในการคัดเลือกพนักงานให้เหมาะสมตามตำแหน่งที่ต้องการ และเพื่อติดตามและประเมินผลภายหลังจากงาน Job Expo Thailand สิ้นสุดลงแล้ว  ยังได้ตั้งคณะทีมงานเพื่อติดตามจำนวนของผู้สมัครงานที่ได้ร่วมงานกับองค์กรทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนว่าเป็นอย่างไรด้วย ซึ่งข้อมูลต่างๆจะต้องรายงานต่อนายกรัฐมนตรีต่อไปด้วย อีกทั้งหากยังมีผู้ว่างงานในระบบอีกอาจจะต้องหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือต่อไป

ก.แรงงานชี้ สถานการณ์ว่างงาน ไร้กังวล!

ปตท.เตรียมจ้างงาน นักศึกษาจบใหม่ กว่า 25,000 อัตรา  

เปิดแนวทาง "จ้างเด็กจบใหม่" รัฐช่วยจ่ายเงินเดือนให้ครึ่งหนึ่ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ