พบเบาะแสโจรปลอมตัว จี้ชิงทอง ทิ้งรถจยย.ขึ้นแท็กซี่หนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยว เข้าไปจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในห้างโลตัส สาขาวังหิน กวาดทองไปกว่า 200 บาท มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท ล่าสุดตำรวจพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนีจอดทิ้งไว้ในอพาร์ตเมนต์ย่านซอยเสนานิคม พร้อมประชุมเร่งขยายผลจับกุมคนร้าย

วงจรปิดจับภาพคนร้าย เป็นชายร่างสูงใหญ่ สวมใส่เสื้อสีเทา กางเกงขายาว สวมหมวกกันน็อกครึ่งใบสีแดง ผมยาวปะบ่า จากนั้นใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าไปจี้ชิงทอง ภายในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาวังหิน ก่อนกวาดทองรูปพรรณไปได้กว่า 200 บาท  และหลบหนี โดยใช้รถจักรยานยนต์

ตร.พบ จยย.โจรชิงทองวังหิน จอดทิ้งอพาร์ตเมนต์

ตำรวจชุดสืบสวนสน.โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายเดินทางมาก่อเหตุ และเส้นทางการหลบหนี พบว่าภายหลังก่อเหตุคนร้ายวิ่งออกมาที่ประตูหน้าห้าง และได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นทีทีเอ็ก ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีดำ หลบหนีไปตามทางถนนเลียบคลองลาดพร้าว ก่อนที่จะถอดเสื้อคลุมสีขาวที่ใส่ระหว่างก่อเหตุทิ้ง และขี่รถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยเสนานิคม 1 ห่างจากจุดก่อเหตุประมาณ 2-3 กิโลเมตร

จากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้า ถอดวิกผม และรองเท้า ก่อนเรียกรถแท็กซี่ ให้ไปส่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว 

จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุพบว่ามีชื่อผู้ครอบครองเป็นหญิงคนหนึ่ง ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะขยายผลต่อไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคนร้ายหรือไม่

พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ. พรทวี สมวงค์ ผู้กำกับการสน.โชคชัย ร่วมกันประชุมติดตามความคืบหน้าคดี

ด่วน!! หนีตายจ้าละหวั่น คนร้ายผมยาวควงปืนบุกชิงทองอุกอาจกลางห้าง วังหิน กวาดทองคำ 100 บาท

โดยพล.ต.ต.ธีระพงษ์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าคนร้ายก่อเหตุคนเดียวหรือมีผู้อื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่  ซึ่งคาดว่าภายใน 2 วัน คดีนี้จะมีความชัดเจนมากขึ้น

สถานที่ตั้งร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ตั้งยู่บนถนนลาดพร้าววังหิน จากการตรวจสอบถนนเส้นนี้  พบว่าบริเวณสี่แยกหน้าโลตัสสามารถเข้าออกทะลุเชื่อมต่อไปได้หลายเส้นทาง คือ ซอยข้างห้างสรรพสินค้าโลตัสวังหิน เส้นทางนี้สามารถทะลุออกซอยรัชดาภิเษก36 และ32 ได้

ส่วนซอยฝั่งตรงข้ามห้าง ทะลุออกไปโชคชัย4  นาคนิวาส และอีก2เส้นทาง หน้าห้างโลตัส เป็นถนนลาดพร้าว-วังหิน สามารถวิ่งไปทะลุออกซอยเสนานิคม  และ โชคชัย 4 ได้เช่นกัน

พ.ต.อ. พรทวี ผู้กำการสน.โชคชัย เผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบพยานแวดล้อมทั้งหมดแล้ว 30 ปาก และมีพยานสำคัญที่จะนำไปประกอบสำนวนอีก 9 ปาก เมื่อสอบถามถึงมาตรการดูแลพื้นที่หลังพบร้านทองจุดนี้ เป็นพื้นที่เสี่ยงที่คนร้ายมักเลือกก่อเหตุบ่อย   พ.ต.อ. พรทวี  ระบุว่า ที่ผ่านมาตำรวจมีความเข้มงวดดูแล

พื้นที่พร้อมแนะนำผู้ประกอบการร้านทอง โดยเฉพาะร้านที่ตั้งในห้างสรรพสินค้า มีความเสี่ยงที่คนร้ายจะเข้ามาก่อเหตุได้ง่าย  จึงเห็นควรให้ติดลูกกรงเหล็กป้องกัน ซึ่งมีบางร้านทองได้ทำตามคำแนะนำ แต่ก็มีบางร้าน ที่ยังไม่ติดตั้งลูกกรง

ตร.ได้เบาะแสสำคัญคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 200 บ.แล้ว

จากข้อมูลมีรายงานร้านทองที่สรรพสินค้าโลตัสวังหิน ถูกคนร้ายก่อเหตุบุกชิงทรัพย์ร้านทองถึง 3ครั้ง ภายใน 2 ปี

ครั้งแรก วันที่ 20 ต.ค. 2562 คนร้ายบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 24 บาท ที่ร้านทองเยาวราช เอเชีย สาขาเจซี ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าห้าง

ครั้งที่ 2 วันที่ 17 ธ.ค. 2562 เกิดเหตุซ้ำที่ร้านทองเยาวราช เอเชีย สาขาเจซี โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชิงทองรูปพรรณ 40 เส้น น้ำหนักกว่า 120 บาท  ซึ่งทั้ง 2 ครั้ง ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้

และครั้งที่3 เกิดขึ้น วันที่ 27 ก.ย. 2563  คนร้ายบุกเดี่ยวชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักรวม 216 บาท ที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ