ปธน.ไต้หวันซื้อชา 150 แก้ว ชดเชยร้านค้า หลังจนท.ยกเลิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีไต้หวันแวะซื้อชา 150 แก้ว ชดเชยร้านค้า หลังทหารเรือกลุ่มหนึ่งยกเลิกออเดอร์เพราะต้องไปปฏิบัติหน้าที่ด่วน

“ไช่ อิง-เหวิน”สาบานตนรับตำแหน่งผู้นำไต้หวัน

ฮ่องกงห้ามชุมนุมวันชาติจีน

ก่อนหน้านี้ ร้านเครื่องดื่มบนเกาะเผิงหูแห่งหนึ่ง ได้รับออเดอร์ชา 44 แก้ว จากฐานทัพเรือในพื้นที่ แต่เนื่องจากทหารเรือกลุ่มที่สั่งถูกเรียกตัวให้ออกปฏิบัติหน้าที่ในทะเลกะทันหัน ทำให้พวกเขาต้องยกเลิกออเดอร์นั้นไป ซึ่งผู้จัดการร้านที่ชื่อว่าคุณ “ซง” ก็ไม่ได้ขอให้ทหารเรือกลุ่มนี้จ่ายเงิน แต่นำชาที่ถูกยกเลิกไปขายลดราคาทางออนไลน์ ซึ่งก็ขายหมดภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง โดยเธอบอกกับสื่อท้องถิ่นภายหลังว่า เธอไม่ติดใจเลยกับการยกเลิกออเดอร์ เพราะการปกป้องประเทศต้องมาก่อน

แต่เมื่อวัน 22 กันยายนที่ผ่านมา คุณซงก็มีลูกค้าที่ไม่คาดคิดแวะมาที่ร้าน ซึ่งก็คือประธานาธิบดีไช่ อิงเหวิน ของไต้หวัน 

ประธานาธิบดีไช่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจเยี่ยมฐานทัพอากาศเผิงหู แวะมาที่ร้านเครื่องดื่มของคุณซง พร้อมกับสั่งชาวินเทอร์เมลอนเลมอน 150 แก้ว ให้ทหารเรือ เพื่อเป็นการชดเชยออเดอร์ที่ถูกยกเลิกไปก่อนหน้านี้ 

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ก.ย.) ประธานาธิบดีไช่ ก็ได้โพสต์คลิประหว่างที่เธอแวะไปที่ร้านเครื่องดื่มของคุณซง ลงบนทวิตเตอร์ พร้อมระบุว่า “ฉันได้ยินว่าทหารของเราต้องไปปฏิบัติหน้าที่และต้องยกเลิกออเดอร์ที่ร้านเครื่องดื่มแห่งหนึ่งในเผิงหู ฉันก็เลยแวะไปและทำในสิ่งที่ต้องทำ”

คุณซง บอกว่า หลังจากข่าวนี้แพร่ออกไป ยอดขายร้านเธอก็เพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ โดยหลายๆ คน มาซื้อชาวินเทอร์เมลอนเลมอนตามผู้นำไต้หวันเพื่อแสดงความชื่นชม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ