'บิ๊กแดง' เผยรับสั่ง ร.10 ทรงปิดทองหลังพระ ลั่น 2 ปีเป็นผบ.ทบ. อย่างสง่างาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กบี้" ไม่ห่วง ลั่น2ปีสง่างาม ย้ำเทิดทูนสถาบันฯเผยรับสั่งในหลวง สำรวจที่ทรัพย์สินฯ หาแหล่งน้ำ เพื่อพสกนิกร

นายกฯ เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระเมตตา รับสั่ง ไม่ให้ใช้ ม.112 กับประชาชน

เปิดประวัติ “บิ๊กแดง อภิรัชต์ คงสมพงษ์” จากนักบิน สู่เก้าอี้ ผบ.ทบ.

เมื่อวันที่ 29 กันยายน​ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  กล่าวก่อนเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันายน 63 ถึงการดำรงตำแหน่งผบ.ทบ.ตลอด 2 ปี ว่า

ตนขึ้นมาเป็นผบ.ทบ.อย่างสง่างาม ไม่ห่วงกองทัพบกแล้ว และมั่นใจผบ.ทบ.คนใหม่ สามารถสานต่อทุกอย่างของกองทัพบกไปได้ด้วยดีในสภาวการณ์ที่มีความเปลี่ยนแปลงไป  เพราะได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างในประสบการณ์ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่สุดคือตนมีความมุ่งมั่นตั้งใจเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  ไม่ใช่เพียงในฐานะทหารเท่านั้น แต่ในฐานะประชาชนคนส่วนใหญ่ด้วย มีแต่คนส่วนน้อยเท่านั้นที่เห็นต่าง และที่ไม่เข้าใจ ก็ต้องเรียนรู้กันไปว่าประเทศไทยต้องอยู่แบบนี้ อยู่กับสถาบัน เพราะพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขของประเทศ และเป็นที่เคารพสักการะของคนไทย

ขณะที่​ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวตอนหนึ่งในวันพระราชทานธงชาติไทย​ วานนี้(28กันยายน)ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระบรมราชินีฯทรงมีรับสั่ง ให้สำรวจที่ของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์​ ทั่วประเทศ เพื่อให้ดูว่าที่ไหน เหมาะแก่การสร้าง แหล่งน้ำ​ อ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อน เพื่อแก้ปัญหาน้ำให้ประชาชน พระองค์ท่านก็จะทรงสละให้

“พระองค์ ทรงปิดทองหลังพระ ไม่ออกข่าว ไม่ประชาสัมพันธ์ แม้ใครจะเข้าใจผิด พระองค์ท่านก็นิ่ง ทรงงาน ดูแลพสกนิกร ชาวไทย” พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ