8 ต.ค.นักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกเข้าไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตานักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก ที่จะเข้าไทย 8 ตุลาคมนี้ เป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน 150 คน เช่าเหมาลำลงที่สนามบินภูเก็ต

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในมหาวิทยาลัย 40 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร

หลายประเทศในยุโรป พิจารณาลดเวลากักตัว กลุ่มเสี่ยงโควิด-19

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ได้เห็นชอบแนวทางการเปิดประเทศ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาพำนักในไทย ได้ในระยะยาวได้แบบจำกัดจำนวน จะต้องเป็นนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ หรือ Special Tourist VISA (STV) ตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ  โดยขั้นตอนต่อไปจะส่งเรื่องให้กระทรวงมหาดไทย, สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจสอบในรายละเอียด เพื่อให้นายกรัฐมนตรี ลงนามต่อไปเป็นขั้นตอนสุดท้าย และออกประกาศกระทรวงมหาดไทย เพื่ออนุญาตให้ชาวต่างชาติเข้าประเทศได้ ตามเงื่อนไขในวันที่ 1 ต.ค.นี้

สำหรับ เที่ยวบินแรกที่จะเดินทางเข้ามายังไทย คือ วันที่ 8 ต.ค.เป็นนักท่องเที่ยวจากเมืองกว่างโจว ประเทศจีน 150 คน กับสายการบินแอร์เอเชีย ในรูปแบบเช่าเหมาลำลงที่สนามบินภูเก็ต และวันเดียวกัน มีนักธุรกิจชาวจีน 7 คน นำไพรเวท เจ็ท หรือเครื่องบินส่วนตัวลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ และวันที่ 25 ต.ค. มีนักท่องเที่ยวจีนจากเมืองกว่างโจว 126 คน โดยสายการบินไทยสไมล์ ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ  วันที่ 1 พ.ย. มีนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย และเชงเก้น 120 คน โดยสายการบินไทย มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ