ครูหนุ่มฝรั่งเศส สักทั้งตัวถูกห้ามสอนเด็กเล็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครูหนุ่มชาวฝรั่งเศสถูกปลดจากงานสอนเด็กอนุบาล เนื่องจากมีรอยสักทั้งตัวและยังศัลยกรรมดวงตาเป็นสีดำทั้งหมด ทำให้เด็ก 3 ขวบคนหนึ่งหวาดกลัวจนฝันร้าย

ซิลแวง เฮเลน (Sylvain Helaine) วัย 35 ปี เจ้าของฉายา "ฟรีคกี ฮูดดี" และถือเป็นผู้ชายที่มีรอยสักมากที่สุดในฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดขึ้นขณะที่ตนทำงานที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในเมืองปาลาโซ (Palaiseau) ชานกรุงปารีส โดยนักเรียนวัย 3 ขวบคนหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่นักเรียนที่ตัวเขาสอน ได้บอกกับผู้ปกครองว่ามีอาการฝันร้าย หลังจากพบเห็นตัวเขา

"ถุงการเรียนรู้" สื่อการสอน รร.อนุบาลสร้างสรรค์

จากนั้น ผู้ปกครองได้ร้องเรียนไปยังหน่วยงานด้านการศึกษา และอีกเกือบ 2 เดือนต่อมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าตัวเขาไม่ได้รับอนุญาตให้สอนเด็กนักเรียนในกลุ่มอายุต่ำกว่า 6 ขวบอีกต่อไป ซึ่ง เฮเลน ระบุว่ารู้สึกเศร้าใจมาก แต่ตัวเขายังสามารถสอนเด็กนักเรียนที่มีอายุตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไปได้

โดยเฮเลน ยืนยันว่านักเรียนที่เขาสอน ไม่มีปัญหาใดๆกับรูปลักษณ์ภายนอกเช่นนี้ อีกทั้งจะช่วยปลูกฝังให้เด็กๆ ยอมรับความแตกต่างของคนอื่น  ไม่เหยียดผิว หรือ หวาดกลัวคนรักเพศเดียวกัน และไม่มองคนพิการว่าเป็นตัวประหลาด

สำหรับรอยสักทั้งตัวเช่นนี้ ครูหนุ่มประเมินว่าตัวเขาผ่านเข็มสักมาแล้วเป็นเวลารวมกว่า 460 ชั่วโมง รวมทั้งการศัลกรรมตาให้เป็นสีดำทั้งหมด ซึ่งต้องเดินทางไปทำในสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากการศัลกรรมแบบนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมายในฝรั่งเศส

โลกเปลี่ยน ครูพัฒนา “เพื่อเด็กไทย” ในสถานการณ์โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ