เค้นโจรชิงทองห้างวังหิน พบเคยร่วมแก๊ง ส.อ.ปล้นทอง 400 บาท เผยอุบายแสบหลอกตำรวจ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.สืบสวนนครบาล ออกติดตามคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง216 บาท จากห้างโลตัส สาขาวังหิน ได้ที่ จ.เลย ขณะเตรียมข้ามกลับไปฝั่ง สปป.ลาว เผยเป็นเคยร่วมแก๊งอดีต"สิบเอก"ปล้นห้างทองแม่ทองพูล จ.ขอนแก่น กวาดทองไปได้กว่า 400 บาท แฉอุบายแสบหลอกกั๊กของกลาง

ตำรวจสืบสวนนครบาล ออกติดตามคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง216 บาท จากห้างโลตัส สาขาวังหิน ได้แล้ววันนี้ที่ อ.ปากชม จ.เลย ขณะเตรียมข้ามกลับไปฝั่ง สปป.ลาว เพื่อกบดาน เผยเป็นเคยร่วมแก๊งอดีต"สิบเอก"ปล้นห้างทองแม่ทองพูล จ.ขอนแก่น  กวาดทองไปได้กว่า 400 บาท 

ด่วน! "บิ๊กแป๊ะ" เผยรวบแล้วโจรชิงทองห้างวังหิน หิ้วจากอีสาน ก่อนเผ่นข้ามแดน

พบเบาะแสโจรปลอมตัว จี้ชิงทอง ทิ้งรถจยย.ขึ้นแท็กซี่หนี

ชุดสืบสวนระบุว่า คนร้ายรายนี้ถูกหักหลังจากการปล้นครั้งนั้น ได้ส่วนแบ่งเพียง 7-8 แสนบาท เงินหมด จึงข้ามกลับมาก่อเหตุ

การจับกุมคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ปืนเป็นอาวุธชิงทองร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างสาขาวังหิน ถูกจับได้ครั้งนี้  พลต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจนครบาล สามารถควบคุมคนร้ายได้แล้ว ในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนผู้ร่วมขบวนการหรือทองที่ถูกคนร้ายชิงไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนพฤติกรรมคนร้ายจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผลในรายละเอียด 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ระบุว่า จะเป็นผู้แถลงข่าวคดีนี้ด้วยตัวเอง ส่วนจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการหรือไม่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ยืนยันว่า จะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

มีรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล สามารถจับกุม นายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมภ์ ได้ที่ อ.ปากชม จ.เลย ขณะเตรียมหลบหนีข้ามฝั่งไปยัง สปป.ลาว ส่วนภรรยาถูกจับกุมที่ จ.หนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีไป สปป.ลาว เช่นกัน ล่าสุด พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างสอบปากคำและเตรียมตัวกลับกรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินคดี

มีรายงานเบื้องต้นว่า นายชัยมงคล เป็น 1 ในคนร้ายร่วมแก๊ง ส.อ.เรืองศักดิ์ ทองพันธ์ อดีตทหารสังกัดกองทัพบก ชาว จ.อุดรธานี ใช้รถกระบะบุกปล้นร้านทองแม่ทองพูล ในห้าง จ.ขอนแก่น ได้ทองคำไป 437 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 โดย ส.อ.เรืองศักดิ์ทำหน้าที่บุกเข้าไปใช้ปืนคุมเชิง ส่วนนายชัยมงคลทำหน้าที่กวาดทองทำ

หลังเกิดเหตุแก๊งคนร้ายได้หลบหนีไปฝั่ง สปป.ลาว ส่วนนายชัยมงคลนำทองคำบางส่วนไปฝังที่บ้านภรรยาใน จ.ชัยภูมิ ต่อมาทางการไทยและ สปป.ลาวร่วมมือกับกุม ส.อ.เรืองศักดิ์กับพวกได้และมอบตัวมาให้ตำรวจไทยดำเนินคดี โดยตำรวจติดตามทองคำได้มาเพียง 30 กว่าบาทเท่านั้น ขณะที่นายชัยมงคลรอดจากการถูกจับกุมในครั้งนั้น

แหล่งข่าวเปิดเผยทีมข่าวพีพีทีว่า นายชัยมงคลก่อเหตุเพราะเงินส่วนแบ่ง ที่ได้รับจาก ส.อ.เรืองศักดิ์ 7-8 แสนบาทหมดทั้งๆ ที่ขายทองน้ำหนักกว่า 200 บาท  เมื่อเงินหมด จึงข้ามฝั่งจาก สปป.ลาวกลับมาก่อเหตุ กระทั่งตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมได้ก่อนจะข้ามฝั่งไปได้อีกครั้ง 

จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่า นำทองไปฝากไว้กับนายสุริยันต์ นิลบรรพต อายุ 37 ปี เพื่อน ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม จากนั้นชุดสืบสวนนครบาลจึงนำกำลังเข้าไปตรวจค้น พบทองรูปพรรณซุกซ่อนอยู่ในบ้านจำนวนมาก จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่ม ที่ศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล

ทั้งนี้ มีรายงานว่า  นายชัยมงคล ตั้งใจฝากทองกับเพื่อนไว้ และเก็บทองไว้บางส่วน เพราะหากถูกจับกุม ก็จะอ้างว่า นำทองไปขาย และนำเงินไปใช้หมดแล้ว แล้วจึงค่อยนำทองที่ฝากกับเพื่อน มาใช้หลังพ้นโทษ ส่วนแฟนสาวที่ถูกจับกุมที่หนองคาย พบทองรูปพรรณติดตัวอยู่ประมาณ 20 บาท

ตร.ได้เบาะแสสำคัญคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทอง 200 บ.แล้ว

ตร.พบ จยย.โจรชิงทองวังหิน จอดทิ้งอพาร์ตเมนต์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ