นร.เตรียมอุดมฯไล่ผอ. เหตุพิรุธโยกย้ายครู 7 คน เพราะเห็นต่าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รวมตัวประท้วงอีกแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นประเด็นเรียกร้องความเป็นธรรมให้ครู 7 คน ที่ถูกคำสั่งย้ายจาก ผอ.โรงเรียนที่กำลังจะเกษียณในอีกไม่กี่วัน โดยพวกเขาสงสัยว่า การย้ายครูกลุ่มนี้มีความผิดปกติ

หุ้นไทยวันนี้ (29 ก.ย.63) ปิดการซื้อขายภาคบ่าย 1,257.34 ลดลง -5.68 จุด

เริ่มแล้ว!! 11 พ.ย. เรื่องสำคัญต้องรู้ เปิดวิธีลงทะเบียน “www.คนละครึ่ง.com” รอบสอง

นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา รวมตัวกันที่สนามหญ้า ประท้วงผู้อำนวยการโรงเรียน โดยการประท้วงครั้งนี้เกิดขึ้นหลังผู้อำนวยการโรงเรียนที่กำลังจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. ลงนามคำสั่งโยกย้ายครูระดับหัวหน้าสาระ หัวหน้าฝ่าย รวม 7 ตำแหน่ง ให้ไปอยู่ตำแหน่งครูทั่วไป เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2563 หรือ ก่อนเกษียณอายุเพียง 2 วัน

โดยก่อนที่นักเรียนจะประท้วง นายกสโมสรอาจารย์เตรียมอุดม วาระ 2561-2563 เข้าร้องเรียนต่อ นายธนรัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ในฐานะรักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 เพื่อให้ตรวจสอบว่าคำสั่งโยกย้ายครูของ ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษามีความชอบธรรมหรือไม่ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการโยกย้ายมีหลายประเด็นที่ไม่ปกติ

ด้านรองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 เปิดเผยว่าได้รับเรื่องร้องเรียนไว้แล้ว และวันที่ 30 ก.ย. จะเริ่มเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และผู้บริหารโรงเรียนเข้าให้ข้อมูล และจะเริ่มตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนประเด็นที่จะเข้าไปตรวจสอบ เช่น คำสั่งมีความเป็นธรรมหรือไม่ และใช้วิธีปฎิบัติอย่างไร

ทีมข่าวตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า การแต่งตั้งโยกย้ายครูครั้งนี้ ครูที่ได้รับการแต่งตั้งส่วนใหญ่เป็นกรรมการของสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ซึ่งเป็นสมาคมที่ถูกตั้งขึ้นมาใหม่โดยผู้อำนวยการคนปัจจุบัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีความขัดแย้งกับสมาคมผู้ปกครองและครูเตรียมอุดมศึกษา จึงตั้งสมาคมขึ้นมาใหม่ ทั้งที่สมาคมเก่ายังคงทำการอยู่

โดยในวันที่ 30 ก.ย. ครูและนักเรียนเตรียมอุดมศึกษาบางส่วน จะรวมตัวพร้อมสวมเสื้อดำแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และประกาศจะไม่เข้าเรียนในคาบเรียนที่ครูซึ่งได้รับแต่งตั้งครั้งนี้ เข้าสอน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ