แม่เผย ป.4 ครูไล่ไปตาย โดดตึก ด.ช.จิตใจย่ำแย่ 'อดีตครู' อ้างมีครูวุฒิปลอม!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณี “ครูจุ๋ม” ครูพี่เลี้ยงโรงเรียน สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายเด็กนักเรียน จนนำไปสู่การแจ้งความและสั่งตรวจสอบโรงเรียนในเครือสารสาสน์ฯและโรงเรียนเอกชน ทั้งเรื่องมาตรฐานคุณภาพของครู บุคคลากรทางการศึกษา และการทำโทษเด็กที่เกินกว่าเหตุ

ล่าสุดกลุ่มผู้ปกครองได้ตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊ก สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ โดยมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น แบ่งปันเรื่องราวมากมาย  อาทิ

ศธ.ขุด 'สารสาสน์' 34 สาขาโดนร้อง แฉ 3 ข้อหาฉาว สั่งสอบทั้ง 42 ในเครือ ชี้ 'ครู -ผู้บริหาร โทษถึงคุก...

ผู้ปกครอง แฉยับ สารสาสน์ฯ ไม่ได้มีแค่ “ครูจุ๋ม”

คุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์วันนี้(29 กันยายน)ว่า ลูกเพิ่งบอกว่าคุณจุ๋มเคยเอายาดมที่เป็นน้ำใส่ตาลูก ก็แค่เด็กทำการบ้านไม่ทัน กินข้าวไม่หมด  ดีที่เช่อคนหนึ่งช่วย..แปลว่าลูกเราโดนอยู่เรื่อย(ตอนอยู่ อ.1)ทั้งเอาสเปรย์ในห้องน้ำมาฉีดหัวทั้งหยิกแขนลูก..(น่าจะโดนขู่ถึงไม่กล้าบอก) ตอนนี้อยู่ อ.2ต้องถามลูกทุกวันแล้ว..

ขณะที่ผู้ปกครองอีกคนโพสต์ว่าลูกชายเคยเรียนจนถึงชั้นประถม เคยจะกระโดดตึก เนื่องจากครูและเพื่อนบอกให้โดด ครูวิทยาศาสตร์บอกว่าไปตายซะ เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนต้องย้ายโรงเรียน  

“คุณครูก็แค่ออกมายอมรับแล้วก็ขอโทษบอกลืมตัว และไม่ตั้งใจพูด อยากถามครูโรงเรียนนี้ ว่าคำพูดพวกนี้มันไม่ควรแม้แต่จะคิดไหม  คุณแม่ใจสลาย ให้ลาออกเอาน้องมาอยู่โรงเรียนอื่นแล้วค่ะ แต่ก็เจอสภาพจิตใจน้องที่แย่  และน้องก็สอบถามโรงเรียนอื่นว่าครูครับ ครูเอาหัวเด็กโขกโต๊ะ เหมือนโรงเรียนเก่าไหม”

"หัวอกคนเป็นแม่มันเจ็บในใจ  โรงเรียนตอนนี้ ค่าเทอม5หมื่น แต่ได้เรียนกับครูที่มีวุฒิบางไม่มีบาง เจอหลอกซ้ำๆ คุณแม่ขอบายค่ะ #ไม่ใช่แค่อนุบาลประถมก็เจอ #saveลูกชาย #saveจิตใจลูก” พร้อมโพสต์ภาพที่ลูกชายวาดซึ่งคล้ายมีสภาพจิตใจย้ำแย่

ขณะกลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนสารสาสน์คลองหลวง รวมตัวไปโรงเรียนเพื่อขอดูกล้องวงจรปิด แต่รับแจ้งว่ากล้องเสีย

ด้านผู้ใช้ชื่อ เฟซบุ๊ก Bhudtaraksa Juntarangsri โพสต์ข้อความในกลุ่ม  สมาคมผู้ปกครอง Online สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ว่า ขอออกมาพูดในฐานะครูเก่าโรงเรียนสารสาสน์ฯ ระบุถึงปัญหาที่เคยพบ และอยากให้แก้ไข โดยขอให้กรณีของ ครูจุ๋ม หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม ที่บานปลายจนพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมของครู และพี่เลี้ยงคนอื่นๆ จนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี เป็นคดีตัวอย่างของรร.ในเครือนี้ อยากให้มีการรื้อระบบตรวจสอบความเป็นมาเป็นไปของครูด้วย โดยอ้างว่า ครูบางคนซื้อวุฒิการศึกษาปลอมเพื่อมาสอน และยังอยู่ดีมีสุขจนถึงทุกวันนี้

“ส่วนตัวไม่ได้แค้นหรืออะไรโรงเรียนนะคะ แต่อยากให้รร.นี้มีการเปลี่ยนแปลงจริงๆสักที อยากให้ เห็นการพัฒนาคุณภาพของเด็กมากกว่าสิ่งอื่น”

“ในฐานะที่เคยเป็นครูโรงเรียน ในเครือนี้จะพบและเห็นปัญหาต่างๆมาโดยตลอด ซึ่งโรงเรียนในเครือทุกโรง จะต้องมีหน้าที่รับนโยบายต่างๆจากส่วนกลางหรือรร.สารสาสน์ในกทม.”

“ในกรณีที่เกิดขึ้นนี้บอกตามตรงว่าถ้าเรื่องนี้ไม่เป็นข่าวใหญ่โตขนาดนี้ก็จะไม่มีการทำอะไรเลย อย่างมากก็แค่ย้ายครูคนนั้นไปทำที่ห้องอื่น หรือระดับอื่น”

ผู้อ้างเป็นอดีตครูโรงเรียนในเครือ เผยด้วยว่า พบปัญหาครูไม่มีวุฒิการศึกษาที่ได้รับการรับรอง และยังเคยเกิดเรื่องครูขโมยข้อสอบไอติวเด็กที่เรียนพิเศษ แต่กลับไม่มีการลงโทษ หนำซ้ำได้รับการโปรเมทเลื่อนขั้น ทั้งที่เป็นเรื่องผิดจริยธรรมอย่างมากของคนเป็นครู อย่างไรก็ตามย้ำว่ายังมีครูดีๆอยู่

ผู้ก่อตั้ง 'สารสาสน์ฯ' เปิดใจผ่านหนังสือร่อนถึงทุกสาขา ห้ามแล้วยังละเลย 'ทำร้ายนักเรียน' เกิดประจำ

ศาลพิพากษา ปรับ 5 พัน 'ครูฟิลิปปินส์ ' สอนภาษาสารสาสน์ ทำร้ายเด็ก คดีไร้ใบอนุญาต

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ