"บิ๊กแป๊ะ" ส่งไม้ "สุวัฒน์" กราบตักขอบคุณ​ ผบ.ตร.ให้คำมั่น เทิดทูนปกป้องสถาบันฯ เผยเสียงสั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)จัดพิธี อำลาตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ลำดับที่ 11 เนื่องในกาสเกษียณอายุราชการ ในวันนี้(30กันยายน63) หลังจากขึ้นเป็นผบ.ตร.ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 โดยผบ.ตร.คนที่11เดินตรวจแถวกองเกียรติยศจากองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน

"บิ๊กแป๊ะ" หาเสียงล่วงหน้า เผยกลางเวทีกต.ตร.กทม. ลงผู้ว่าฯอย่าลืมเลือก

ตั้ง 'พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เป็น ผบ.ตร. มติก.ต.ช.เอกฉันท์

จากนั้น​ พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ทำพิธี​ ส่งมอบตำแหน่ง​ ผบ.ตร.ให้​พล.ต.อ.​สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​ รองผบ.ตร. ที่ขึ้นเป็นผบ.ตร.คนต่อไป​ มีพิธีลงนามเอกสารส่งมอบหน้าที่​ และส่งมอบตราประจำตำแหน่ง​ผบ.ตร.และธงประจำตำแหน่งผบ.ตร.ให้​ พล.ต.อ.​สุวัฒน์​ ผบ.ตร. คนใหม่​ ถือเป็นผบ.ตร.ลำดับที่​12

พล.ต.อ.จักรทิพย์​ กล่าวยินดี​ กับพล.ต.อ.สุวัฒน์​ ที่ได้รับโปรดเกล้าฯเป็นผบ.ตร. คนต่อไป "ผู้นำองค์กรแบกรับคนเดียว​ รับปัญหาทางตรงทางอ้อม​ เชื่อ​ว่าผบ.ตร.คนใหม่​ จะนำพา​ ผ่านปัญหา​ได้ เพราะมีความรู้ความสามารถ​ผ่านประสบการณ์​มามากมาย​ ขอตำรวจทุกคนร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุตสาหะ​เต็มกำลังใจ​สติปัญญา

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์​ กล่าวว่า​ ​เรียนพล.ต.อ. จักรทิพย์​  ที่เคารพรัก​  ตนรับมอบหน้าที่ผบ.ตร.ด้วยความยินดี เต็มใจ ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะ​ ทุ่มเท​กายใจ​ สติปัญญา​ ปฏิบัติหน้าที่ผบ.ตร.ให้ดีที่สุด​อย่างเต็มกำลังความสามารถ​ ด้วย สุจริต  ยุติธรรม​ ถูกต้อง​กฎหมาย ระเบียบแบบแผน​ และ ​ธรรมเนียมที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ที่ดี​  จะเทิดทูนปกป้อง​สถาบัน​ชาติ​ ศาสนา​ พระมหากษัตริย์​  ให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี​ขององค์กร สร้างประโยชน์ส่วนรวม​ มั่นใจนำพาองค์กรบรรลุเป้าหมาย

จากนั้น​บนเวทีพล.ต.อ.จักรทิพย์​ สวมกอด​พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แสดงความยินดี ก่อนทักทายข้าราชการตำรวจที่ร่วมงานโดยมีข้าราชการตำรวจตั้งแถวมอบดอกไม้​  ถือป้ายไฟ​ "ด้วยรักและผูกพันผบ.ตร.จักรทิพย์"  อำลาผบ.ตร.

พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ยิ้มตอบเมื่อถามถึงการลงสมัครชิงตำแหน่งผบ.ตร.หลังเกษียณ​ และบอกให้ถามผบ.ตร.คนใหม่

ก่อนขึ้นรถออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ พล.ต.อ.จักรทิพย์​  สวมกอดพล.ต.อ.ชัยวัฒน์​  เกตุวรชัย​ รองผบ.ตร.และพล.ต.อ.สุวัฒน์​  แจ้งยอดสุข​ ผบ.ตร.ลำดับที่12​  ทั้งคู่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นนรต.36​ อีกครั้ง​ โดยพล.ต.อ.​สุวัฒน์​ กราบที่ตักพล.ต.อ.จักรทิพย์ด้วย

ด้านพล.ต.อ.​สุวัฒน์​  ให้สัมภาษณ์เสียงสั่น​น้ำตาคลอเล็กน้อยว่า​ รู้สึกใจหาย​ เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา​ เคยไปไหนมาไหนด้วยกันมาตลอด​ หายไปทีละคน2คน​ แต่ก็เป็นวิถีราชการ​

"พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ฝากให้ดูแลองค์กร ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งปัญหาความท้าทายมีตลอด สังคมพัฒนาไปเราต้องพยายามปรับตัวให้ได้ให้สังคมยอมรับ เราต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตำรวจสัญญากับพี่น้องประชาชนว่าจะทำตัวให้ดีกว่าที่เคยเป็นมาผ มจะแถลงนโยบายให้วันศุกร์​ที่ ​2 ตุลาคม​ พล.ต.อ.จักทิพย์ฝากดูแลองค์กร​ มีปัญหาท้าทายต้องทำให้ได้ปรับตัวให้สังคมยอมรับ​ มีเรื่องเร่งด่วนต้องปรับแผนระยะสั้น​ ระยะยาว"

​พล.ต.อ.สุวัฒน์​​กล่าวว่า​ เรื่องการชุมนุมทางการเมืองยึดตามกรอบกฎหมาย​  ดูแลความสงบเรียบร้อย​ เก็บข้อมูลหลักฐานมาตลอด​  ขณะที่การแต่งตั้งผู้บัญชาการถึงผู้บังคับการ​วาระ2563​ ที่จะร่วมขับเคลื่อนงานต่อไป มีโอกาสเลือกและพิจารณาบางส่วน​ ดูภาพรวมเหมาะและต้องรอดูผลงานก่อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ