คุรุสภาเร่งตรวจสอบใบวิชาชีพครู รร.สารสาสน์ฯ ก่อนแจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่มีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน รร.สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ตั้งคำถามถึงมาตรฐานของคุณครู และมาตรการดูแลเด็ก ล่าสุดในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ คุรุสภา ได้ลงพื้นที่ รร.สารสาสน์ เพื่อขอตรวจสอบประวัติครูทั้งโรงเรียน ว่ามีใบประกอบวิชาชีพอย่างถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

ไล่ออก !! ครูทำร้ายเด็กอนุบาล โรงเรียนช่วยผู้ปกครองดำเนินคดี

ผู้ปกครอง แฉยับ สารสาสน์ฯ ไม่ได้มีแค่ “ครูจุ๋ม”

บรรยากาศช่วงเช้าที่โรงเรียนสารสาสน์วิทยาราชพฤกษ์ ยังคงมีกลุ่มผู้ปกครองที่เดินทางมานั่งจับกลุ่มพูดคุยกันหลังจากที่ส่งบุตรหลานเข้าห้องเรียนเสร็จแล้ว โดยเฉพาะในประเด็นที่ โรงเรียนดำเนินการแก้ไขปัญหาความข้างล่าช้า

ผู้ปกครองหลายคนยอมรับว่าพฤติกรรมของพี่เลี้ยงจุ๋ม เป็นพฤติกรรมที่ยอมรับไม่ได้ แต่ก็ยืนยันว่าที่โรงเรียนแห่งนี้ยังมีครูที่ดีอีกหลายคน ดังนั้นจึงอยากให้สังคมให้โอกาส ซึ่งผลกระทบที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ไม่ใช่แค่เด็กและผู้ปกครองห้องเรียนที่ถูกทำร้ายร่างกายเท่านั้น แต่ผู้ปกครองคนอื่นๆรวมถึง เด็กนักเรียนโต ที่หลายคน ถูกบูลลี่จากสังคม รวมถึงถูกตั้งคำถาม ให้เกิดความอับอายทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดดังนั้นจึงอยากให้โรงเรียนเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว โดยล้างระบบ ที่ไม่ดีทิ้งทั้งหมด

ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนเช้าวันนี้ ทางโรงเรียนได้จัดให้มีกลุ่มบุคคลที่มีบุคลิกคล้ายกับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณอาคารธุรการ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่จากทางคุรุสภา คือสุญาดา สุนทรศารทูล ผู้อำนวยการสำนักจรรยาบรรณวิชาชีพและนิติการ มาตรวจสอบเอกสาร โดยเฉพาะใบประกอบวิชาชีพครู ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผอ. สำนักวิชาชีพและนิติการ ได้ออกมาบอกว่าน่าจะต้องใช้ระยะเวลาตรวจสอบค่อนข้างนาน ซึ่งขณะนี้ผ่านไปก่อน 2 ชั่วโมงแล้วแต่ว่ายังไม่แล้วเสร็จ ขณะที่ช่วงประมาณ 15:00 น เลขาธิการคุรุสภาจะเดินทางมาลงพื้นที่ที่นี่ด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ