ปธ.เครือโรงเรียนสารสาสน์ ยันไม่ปิด รร.พร้อมแก้ปัญหาตามความเป็นจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีพี่เลี้ยงเด็กชั้นอนุบาลหนึ่งในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายเด็ก ทีมข่าวพีพีทีวีได้พูดคุยกับประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ยืนยันว่าพร้อมแก้ปัญหาทุกอย่างตามความเป็นจริง และตั้งใจจะแก้อยู่แล้ว ไม่เข้าใจทำไมผู้ปกครองต้องร้องผ่านสื่อ

วันนี้ 30 ก.ย. 2563 นายพิบูลย์ ยงค์กมล ประธานอำนวยการโรงเรียนในเครือสารสาสน์ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสารสาสน์ เปิดเผยว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ มองว่าเป็นเรื่องที่เกิดจากครูเพียงไม่กี่คนที่มาทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนที่สั่งสมมาเสียหาย ทั้งที่ที่ผ่านมามีการตรวจตราเข้มข้น โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและจัดฝ่ายควบคุมคุณภาพ 3 ทีม คอยออกตรวจตราโรงเรียนในเครือทุกวันว่าเอกสารถูกต้องหรือไม่ และคุณภาพการเรียนการสอนเป็นอย่างไร

ไล่ออก !! ครูทำร้ายเด็กอนุบาล โรงเรียนช่วยผู้ปกครองดำเนินคดี

นายพิบูลย์ ยอมรับว่า เป็นความผิดพลาดที่ผู้บริหารโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ไม่ได้คุณภาพ ขณะที่ฝ่ายควบคุมคุณภาพจากส่วนกลาง ก็ตรวจสอบไม่ถี่ถ้วนและไม่ได้รายงานปัญหาให้ทราบ ทำให้ไม่ได้จัดการก่อนที่จะเป็นข่าว แต่เมื่อทราบเรื่องก็ได้สั่งปลดทั้งทีมผู้บริหารโรงเรียน และฝ่ายที่ควบคุมคุณภาพที่รับผิดชอบโรงเรียนดังกล่าวแล้ว

ส่วนเรื่องการเยียวยา ยืนยันว่าพร้อมแก้ปัญหาเต็มที่ โดยจะยกเว้นค่าเทอมเทอมปัจจุบัน ให้กับนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทั้งหมด ส่วนการเยียวยาส่วนอื่นๆ คงต้องดูตามความเป็นจริง แต่หากจะให้ถึงขั้นปิดโรงเรียน ตนเองมองว่าเกินไป เพราะเด็กอีกกว่า 3,000 คนจะอยู่อย่างไร และส่วนตัวก็ไม่เข้าใจที่ผู้ปกครองไม่โทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนผ่านส่วนกลางโดยตรง แต่กลับเรียกสื่อจำนวนมากเข้ามาร่วมฟังการชี้แจง ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ

ส่วนเรื่องการเรียกความเชื่อมั่นของ รร.สารสาสน์ หลังจากนี้ นายพิบูลย์ บอกว่า ไม่จำเป็น เพราะที่ผ่านมาทำดีมาตลอด เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยครูเพียงไม่กี่คนไม่สามารถทำลายชื่อเสียงที่โรงเรียนสั่งสมมาได้

ผู้ปกครอง แฉยับ สารสาสน์ฯ ไม่ได้มีแค่ “ครูจุ๋ม”

สช.พบช่องโหว่ ไม่มีเกณฑ์กำกับดูแล คัดเลือกครูพี่เลี้ยง

ศธ.ขุด 'สารสาสน์' 34 สาขาโดนร้อง แฉ 3 ข้อหาฉาว สั่งสอบทั้ง 42 ในเครือ ชี้ 'ครู -ผู้บริหาร โทษถึงคุก...

ผู้ปกครอง ร้องขอดูกล้องวงจรปิดปมครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาล

ฝากขัง "ครูจุ๋ม" ตั้ง 2 ข้อหาทำร้ายร่างกาย-ทารุณเด็ก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ