บ.รถบรรทุก ยอมชดใช้ “น้องบีม” 3.8 ล้านบาท ตามคำสั่งศาลฎีกา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณี “น้องบีม” ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถบรรทุก 18 ล้อ ชนจนขาพิการตั้งแต่เด็ก เมื่อปี 2548 และถูกทนายความโกงเงินในคดี หลังศาลมีคำสั่งพิพากษาให้ชนะคดี ล่าสุดบริษัทเจ้าของรถบรรทุก ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายกว่า 3.8 ล้านบาท ตามคำสั่งศาลฎีกา

“น้องบีม” ขอความเมตตา บ.รถบรรทุกคู่กรณี เข้ามาเจรจาชดใช้ทางแพ่งแทน

“น้องบีม” วอน บ.รถบรรทุกคู่กรณี จ่ายเงินเยียวยา หลังรอนาน 15 ปี

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2563 นิติกร เจ้าพนักงานบังคับคดี พร้อมด้วยทนายความ นำหมายศาลเข้าไปเจรจากับทางผู้บริหารบริษัทเจ้าของรถบรรทุก 18 ล้อ ที่ขับชน รถกระบะของครอบครัว น.ส.ภัทรดา แก้วผ่อง หรือน้องบีม อายุ 17 ปี จนทำให้น้องบีมเส้นประสาทได้รับความเสียหาย ไม่สามารถเดินได้ตามปกติ  โดยให้ผู้บริหารพิจารณาจ่ายชดเชยค่าเสียหายและเยียวยาให้กับครอบครัวน้องบีม ตามคำสั่งศาลฎีกา จำนวน 3,815,985 บาท

นายทินกร สุรบัณฑิต ทนายความเจ้าของคดี เปิดผยหลังการเจรจาไกล่เกลี่ยว่า วันนี้ไม่มีการยึดทรัพย์สินของบริษัทรถบรรทุก เนื่องจากผู้บริหารบริษัท ยินยอมชดใช้ค่าเสียหายและเยียวยาให้ครอบครัวน้องบีมตามคำพิพากษาศาลฎีกา โดยขอสั่งจ่ายเช็กเป็นรายเดือน แบ่งเป็น เดือนแรกจ่าย 3 แสนบาท เดือนที่ 2-4 จ่าย 2 แสนบาท  จากนั้นจ่ายเดือนละ 1 แสนบาท ต่อเนื่องจนกว่าจะครบจำนวนที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายจำนวน กว่า 3ล้าน 8 แสนบาท

ด้านแม่ของน้องบีม เปิดเผยว่า จะนำเงินส่วนนี้ไปเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกสาว โดยเฉพาะค่ายารักษาเส้นประสาท ที่ตกเดือนละกว่า 10,000  บาท อีกทั้งจะแบ่งเงินบางส่วนไปกู้ซื้อบ้าน เนื่องจากขณะนี้ตนและลูกสาวพักอาศัยอยู่บ้านเช่ามากว่า 10ปีแล้ว

ขณะที่น้องบีม เปิดเผยว่า เริ่มแรกหวังว่าจะได้รับเงินเยียวยาเป็นเงินก้อน แต่ก็เข้าใจและเห็นใจเจ้าของบริษัท เนื่องจากช่วงนี้แต่ละธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

น้องบีมและแม่ ระบุว่า วันนี้รู้สึกยินดี ที่สามารถเจรจากับบริษัทได้สำเร็จ พร้อมหวังว่า ทางบริษัทจะปฏิบัติตามข้อตกลงในการชำระเงินให้กับพวกเธอ ตามคำพิพากษา หลังพวกเธอต้องเคลื่อนไหวต่อสู้เรื่องนี้มาตลอดระยะเวลาหลายปี    

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ