พบพิรุธ! รร.สารสาสน์ฯราชพฤกษ์ เปิดห้องเรียนพิเศษ “English Program” เกินกว่ากำหนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีครูและพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ล่าสุด ‘อรรถพล ตรึกตรอง’ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน พบข้อมูลว่า โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์เปิดห้องเรียน English Program หรือ EP เกินกว่าที่ขออนุญาต และการเก็บค่าเทอมไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

ศธ.ขุด 'สารสาสน์' 34 สาขาโดนร้อง แฉ 3 ข้อหาฉาว สั่งสอบทั้ง 42 ในเครือ ชี้ 'ครู -ผู้บริหาร โทษถึงคุก...

ปธ.เครือโรงเรียนสารสาสน์ ยันไม่ปิด รร.พร้อมแก้ปัญหาตามความเป็นจริง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2563 นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เจ้าพนักงานที่กำกับดูแลโรงเรียนเอกชนโดยตรง ตั้งแต่เกิดเหตุที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ นายอรรถพล ติดตามเรื่องนี้ต่อเนื่อง ล่าสุดให้ข้อมูลกับทีมข่าวPPTV ว่า พบหลักฐานทางทะเบียนเอกสาร โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์เปิดหลักสูตร English Program หรือ EP เกินกว่าที่กำหนด คือ สช. อนุญาตเปิดแค่ ระดับชั้นละ 1 ห้องเรียน คือ ตั้งแต่ระดับอนุบาล 1-ม.6 มีห้องเรียน EP ได้ 15 ห้องเรียน แต่จากการตรวจสอบ พบว่า โรงเรียนเปิดหลักสูตร Bilingual Program หรือการเรียนการสอน 2 ภาษา ควบคู่กับห้องเรียน EP. รวมทั้งหมด 78 ห้อง ซึ่งถือว่าเกินกว่าที่อนุญาต 63 ห้อง แต่จากการตรวจสอบ นายอรรถพล พบว่า โรงเรียนเอาหลักสูตรโปรแกรม 2 ภาษา ไปรวมกับ หลักสูตร EP ซึ่งหลังจากนี้ต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพราะตอนนี้ตรวจสอบจากเอกสารเพียงอย่างเดียว

นอกจากนี้ ยังพบว่า การเรียกเก็บเงินในแต่ละภาคเรียน ไม่ตรงกับระเบียบที่ สช. กำหนด เนื่องจาก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เรียกเก็บเงินตามรายละเอียด เช่น ค่าเทอม ค่าอาหาร ค่าว่ายน้ำ แต่ตามระเบียบของสช. กำหนดว่า โรงเรียนต้องเรียกเก็บเงินยอดรวมเพียงยอดเดียว

นายอรรถพล ย้ำว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ การพบว่าส่วนใดผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดี แต่หากส่วนใดไม่มีกฎหมายกำหนด แต่พบว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องก็จะสั่งการให้แก้ไข ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมา สช.ไม่ได้ตรวจมาตรฐานโรงเรียนเอกชนอย่างทั่วถึง เน้นเพียงการตรวจเฉพาะในกลุ่มโรงเรียนหรือนักเรียนที่รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลเท่านั้น

ทายาทสารสาสน์ ขอโทษ พร้อมยืนยันจะแก้ไขทุกอย่างให้ดีขึ้น

กมธ.เด็กฯจ่อเรียก"ศธ.-พม.-ผอ.สารสาสน์"แจงเหตุทำร้ายเด็ก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ