1 ต.ค.นี้! เปลี่ยนชื่อน้ำมันกลุ่ม "ดีเซล"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้ำกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 63 จะมีการปรับเปลี่ยนชื่อกลุ่มน้ำมันดีเซล โดยน้ำมันดีเซล บี10 จะเป็นน้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐานของประเทศ

ในวันที่ 1 ต.ค. 2563 จะเป็นวันแรกที่กรมธุรกิจพลังงานกำหนดให้ผู้ค้าน้ำมันทุกรายเปลี่ยนชื่อน้ำมันกลุ่มดีเซล โดยน้ำมันดีเซล บี10 หรือน้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล 10% จะถูกเปลี่ยนเป็นน้ำมันดีเซลเกรดมาตรฐานของประเทศ และให้เรียกชื่อว่า "น้ำมันดีเซล" ส่วนน้ำมันดีเซลที่จำหน่ายในปัจจุบันจะถูกถอยให้ไปเป็นน้ำมันทางเลือก และถูกเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น "ดีเซล B7" หรือ น้ำมันมีสัดส่วนไบโอดีเซล 7%

กรมธุรกิจพลังงานประกาศ เปลี่ยนชื่อน้ำมันกลุ่มดีเซล ดีเดย์ 1 ต.ต. 63 นี้

โดยกำหนดให้เปลี่ยนชื่อน้ำมันกลุ่มดีเซล ดังนี้  น้ำมันดีเซลเดิม เปลี่ยนเป็น “น้ำมันดีเซล บี7” น้ำมันดีเซล บี10 เดิม เปลี่ยนชื่อเป็น “น้ำมันดีเซล”  ขณะที่น้ำมันดีเซล บี20 ไม่มีการปรับเปลี่ยนชื่อใดๆ

ทั้งนี้ น้ำมันดีเซล ( หรือ ดีเซล บี10 เดิม) สามารถใช้ได้กับรถยนต์ส่วนใหญ่ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป น้ำมันดีเซล บี7 ( หรือ ดีเซล เดิม)  จะเป็นน้ำมันทางเลือกสำหรับรถยุโรปและรถยนต์รุ่นเก่า (ที่ไม่สามารถใช้ บี10 ได้) และน้ำมันดีเซล บี20 จะเป็นน้ำมันดีเซลทางเลือกสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่

ล่าสุด ผู้ให้บริการน้ำมันทุกค่าย ยืนยันความพร้อมในการปรับเปลี่ยนชื่อน้ำมันแล้วตั้งแต่ที่มีนโยบายออกมา และได้มีการเปลี่ยนป้ายชื่อผลิตภัณฑ์กลุ่มดีเซลที่ ตู้จ่าย และป้ายสัญลักษณ์ต่าง ๆ ให้เป็นไปตามประกาศ และประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ผู้ใช้บริการทราบ รวมทั้งอบรมพนักงานเพื่อคอยให้บริการแก่ลูกค้า บางแห่งเตรียมความพร้อมมากว่า 2 เดือน โดยใช้เงินลงทุนในการเปลี่ยนชื่อไปไม่ต่ำกว่า 20-30 ล้านบาท

เริ่มวันนี้ (1 ต.ค. 63) เปลี่ยนชื่อน้ำมันดีเซล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ