7 แกนนำเยาวชนเรียกร้องประชาธิปไตย เผาหมายเรียกตำรวจ สน.บางเขน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เพนกวิน - พริษฐ์ พร้อมแกนนำ 7 นศ.พบตำรวจตามหมายเรียก ยันไม่ผิดกฎหมาย เผาหมายเรียกประท้วง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 30 กันยายน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์หรือเพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์  แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และกลุุ่มเยาวชนปลดแอก น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ ตัวแทนกลุ่ม มศว. คนรุ่นเปลี่ยน น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล แกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก นายชาติชายหรือ ธัชพงศ์ แกดำ น.ส.ศุกรียา วรรณยุวัฒน์ และนายภัทรพงศ์ น้องฝาง 7 ผู้ร่วมชุมนุมเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง หน้า สน.บางเขน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เดินทางมาที่ สน.บางเขน 

'ตำรวจนครบาล' ยันจับ 'เพนกวิน' ตามกฎหมาย แจกแจง 8 ข้อหา หนัก - เบา

ทั้งนี้เดินทางมาพร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวน ตำรวจนครบาลบางเขน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "ชุมนุมสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต " 

ทั้งนี้ก่อนเข้าพบตำรวจ ทั้ง 7 คน ได้ร่วมกันยืนหน้าสถานีตำรวจ โดย นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน กล่าวว่า การออกหมายเรียกครั้งนี้ไม่เป็นธรรม ไม่ได้ปฏิบัติตามหลักของกฎหมาย แต่ทำตามคำสั่งซึ่งการชุมนุมในที่สาธารณะไม่จำเป็นต้องขออนุญาต เพียงแค่แจ้งให้ทราบก่อน 24 ชม.เท่านั้น

มีการตั้งข้อสังเกตุว่า มีการตั้งข้อหากับฝ่ายประชาธิปไตย อย่างไม่เป็นธรรม ต่างกับกลุ่มไทยภักดี ที่ไม่เคยถูกแจ้งข้อกล่าวหาใดๆเลย ซึ่งเจ้าตัวขอเผาใบหมายเรียกเพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ การไม่เห็นด้วยกับการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ก่อนใช้ไฟแช็คจุดไฟเผาใบหมายเรียก พร้อมทั้งชู 3 นิ้ว แล้วเดินเข้าพบตำรวจทันที

ปฏิบัติการจับผู้ชุมนุม 'ชัชชาติ' โพสต์สุดเจ็บ ตร.หิ้ว 'อานนท์-ไมค์' ขังคุก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ