คำตัดสิน ฆาตรกรญี่ปุ่น ลวงฆ่าผ่านทวิตเตอร์ 9 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อนาย ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ วัย 29 ปี สารภาพต่อศาลญี่ปุ่น ว่า เขาหลอกเหยื่อทั้ง 9 คน ผ่านทวิตเตอร์ ไปเพื่อทำการฆาตรกรรม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ศาลญี่ปุ่นได้นัดฟังคำตัดสินซึ่งอาจมีโทษสูงสุดถึงการประหารชีวิตด้วยการถูกแขวนคอ เพราะเขายังถูกกล่าวหาว่า แยกชิ้นส่วนเหยื่อ และเก็บร่างกายไว้ในกล่องแช่แข็ง ซึ่งผู้ต้องหาไม่ได้โต้แย้งข้อกล่าวหาดังกล่าวด้วยเช่นกัน

มือฆ่าชำแหละ 9 ศพ ใช้ทวิตเตอร์ลวงเหยื่อคิดสั้น อ้างเป็นผู้เชี่ยวชาญ

หนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่นศพหมกห้องพัก รับชิงทรัพย์-ล่วงละเมิดเหยื่อ

แต่ทีมทนายความของ ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ ผู้ต้องหา ยื่นคำร้องต่อศาลญี่ปุ่นเพื่อขอ ลดหย่อนโทษ เนื่องจาก เหยื่อทั้ง 9 คน แสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ว่า กำลังอยากฆ่าตัวตาย แต่ไม่มีความกล้าพอ จึงขอให้ลดโทษเป็นข้อหา 'ฆาตกรรมด้วยความยินยอม'  ซึ่งมีโทษจำคุกระหว่าง 6 เดือน – 7 ปี

หากย้อนกลับไปที่เหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตามรายงานพบว่า ผู้ต้องหาจะใช้ทวิตเตอร์ ติดต่อกับเหยื่อ ซึ่งส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 15-26 ปี โดยพูดคุยเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย และบอกกับเหยื่อว่าสามารถช่วยให้แผนการของพวกเขาสำเร็จได้

ต่อมา ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ  ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกรณีการหายตัวไปของหญิงวัย 23 ปี หลังพบว่า เธอโพสต์ข้อคความ ต้องการฆ่าตัวตาย และหลังจากที่เธอหายตัวไป พี่ชายของเธอซึ่งสามารถเข้าถึงบัญชีทวิตเตอร์ของเธอได้ สังเกตเห็นบางอย่างที่น่าสงสัย จนนำมาสู่การจับกุม ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ

ญี่ปุ่นเตรียมปราบ "เว็บไซต์ฆ่าตัวตาย"

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง และพบกับชิ้นส่วนร่างกายที่ถูกแยกออกเป็นชิ้น พร้อมกล่องเครื่อง เมื่อตรวจสอบบัญชีทวิตเตอร์ของผู้ต้องหา พบว่า เขาใช้รูปโปรไฟล์ เป็นภาพวาดลายเส้นการ์ตูน หรือที่เรียกว่า ภาพวาดมังงะ เป็นรูปชายคนหนึ่งที่มีรอยกรีดที่คอและข้อมือ พร้อมคำอธิบายว่า  ฉันต้องการช่วยคนที่เจ็บปวดจริงๆ โปรด DM (ส่งข้อความ)  หาฉันได้ตลอดเวลา

ตามด้วยโพสต์ต่างๆ เช่น การกลั่นแกล้งมีอยู่ทุกที่ทั้งในโรงเรียนและที่ทำงาน / ต้องมีคนจำนวนมากในสังคมที่ต้องทนทุกข์ทรมาน หลังจากพยายามฆ่าตัวตาย แม้ว่าคดีของพวกเขาจะไม่ได้รับการรายงานในข่าวก็ตาม ฉันต้องการช่วยคนเหล่านั้น

สำหรับเหยื่อรายอื่นๆ ตามรายงานบอกว่า รายแรก คือ ผู้หญิงที่เขาติดต่อผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งมีความต้องการฆ่าตัวตาย เขาจึงเสนอตัวช่วยเธอและตามฆ่าแฟนของเธอเพื่อปิดปาก และเขาใช้วิธีในลักษณะนี้กับผู้หญิงอีก 7 คน

สำนักข่าว NHK รายงานว่า ในการพิจารณาคดีนี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (30 ก.ย.63) ได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก ซึ่งหาก ผู้ต้องหาถูกตัดสินว่ามีความผิด ข้อหาฆาตกรรม เขาจะต้องรับโทษประหารชีวิต โดยการแขวนคอตามกฎหมายญี่ปุ่น

ตำรวจญี่ปุ่นรวบหนุ่มเกี่ยวข้องฆาตกรรมหั่นชิ้นส่วน 9 ศพ

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นยังมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุดในกลุ่มประเทศอุตสาหกรรม 7 ประเทศโดยมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20,000 คนต่อปี แม้ว่าจะเริ่มลดลงตั้งแต่ปี 2546 โดยเฉพาะในกลุ่มคนหนุ่มสาวและเด็กนักเรียน 

เรียบเรียงจาก dailymail

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ