แอร์เอเชียญี่ปุ่น มีแผนปิดกิจการ หลังเจอพิษโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย สัญชาติมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่นกัน ล่าสุด โทนี่ เฟอร์นันเดส ซีอีโอของแอร์เอเชีย มีแผนจะปิดสายการบินแอร์เอเชียญี่ปุ่น ในต้นสัปดาห์หน้า

แหล่งข่าวใกล้ชิด เปิดเผยผ่าน สำนักข่าวนิกเคอิ ว่า กรรมการของแอร์เอเชีย ตัดสินใจยุติการดำเนินงานของแอร์เอเชียเจแปน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างแอร์เอเชียและพันธมิตรญี่ปุ่น โดยสายการบินแอร์เอเชียเจแปนได้แจ้งให้รัฐบาลท้องถิ่นเมื่อวันพุธ

ดิสนีย์แลนด์ แคลิฟอร์เนีย เลิกจ้างพนักงาน 28,000 คน

เชลล์ (Shell) มีแผนลดพนักงาน 9,000 คน เพื่อยกเครื่องบริษัทครั้งใหญ่

รายงานจาก ตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น แอร์เอเชียมีสัดส่วนการถือหุ้น 66.91% ในแอร์เอเชียเจแปน  อีก 33% เป็นพันธมิตรญี่ปุ่น ได้แก่ ราคูเท็น (Rakuten)  กองทุนโครงสร้างพื้นฐานของ Octave Japan, ผู้ผลิตเครื่องสำอาง Noevir Holdings และผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬา Alpen

"คาดว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันจันทร์หน้า (5 ต.ค.) "

แหล่งข่าวบอกด้วยว่า สิ่งที่ทำให้ แอร์เอเชียเจแปน  ตัดสินใจปิดกิจการ  เนื่องจากไม่สามารถขายตั๋วโดยสารได้เลยหลังความต้องการเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นลดลงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.ค. โทนี่ เฟอร์นันเดส เคยให้สัมภาษณ์ว่า  ถ้าแอร์เอเชียมีเงิน 2 พันล้านริงกิต (1.5 หมื่นล้าน) จะสามารถทำให้แอร์เอเชียอยู่ได้อย่างสบายมาก 

" ถ้าเรามี 1 พันล้านริงกิต เราจะอยู่ได้อย่างสบายแต่ถ้าเรามี 2 พันล้านริงกิตเราจะอยู่อย่างสบายมาก" โดยคาดว่าจำนวนเงินจะมาจากการออกหุ้นของบริษัทซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 4 เดือนนี้ 

ไทเกอร์ แอร์ ประกาศปิดตัว หลังเจอผลกระทบจากโควิด-19

เมียนมาระงับเที่ยวบินภายในประเทศ หลังโควิด-19 กลับมาระบาด

เรียบเรียงจาก นิเคอิ เอเชีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ