นร.-ครู เตรียมอุดมฯ ชูป้ายเรียกร้องโยกย้ายครูไม่เป็นธรรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังกลุ่มอาจารย์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เคลื่อนไหวเรียกร้องกรณีผู้อำนวยการโยกย้ายอาจารย์ไม่เป็นธรรม ล่าสุดเช้าวันนี้ นักเรียนจำนวนหนึ่งร่วมกับกลุ่มอาจารย์จัดกิจกรรมชูป้ายแสดงออกหน้าโรงเรียน

ป้าย “หยุดใช้ปืนคุกคามนักเรียน” เป็นหนึ่งในป้ายที่ถูกอาจารย์และนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา นำมาใช้เป็นป้ายแสดงสัญลักษณ์ เคลื่อนไหวเรียกร้องกรณี นายโสภณ กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งกลุ่มอาจารย์และนักเรียนมองว่าเป็นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม

นร.เตรียมอุดมฯไล่ผอ. เหตุพิรุธโยกย้ายครู 7 คน เพราะเห็นต่าง

ส่วนสาเหตุที่มีข้อความว่า“หยุดใช้ปืนคุกคามนักเรียน” เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีคลิปเสียงถูกปล่อยออกมา โดยอ้างว่า เป็นเสียงครูคนหนึ่งของโรงเรียนคุยกับเพื่อนครูและนักเรียน ในลักษณะข่มขู่ ว่า ถ้ากฎหมายและคำสั่งตามระเบียบราชการ ใช้ไม่ได้จะไปซื้อปืนมาใช้

ส่วนอีกหนึ่งโรงเรียนที่มีการเคลื่อนไหวเหมือนกัน คือ ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แต่เป็นเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งล่าสุด นายประสงค์ สุบรรณพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองทุกระดับชั้น ขอปิดสถานศึกษาในวันนี้(1 ต.ค. 2563) พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นเหตุพิเศษ คือ ต้องการรักษาความปลอดภัยของนักเรียนและเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากวันนี้ จะมีกลุ่มเกียมพัฒนาประชาธิปไตย จัดชุมนุมทางการเมืองในช่วงเย็น ในเอกสารยังระบุอีกว่า จะให้นักเรียนเรียนในระบบออนไลน์ตามตารางการเรียนที่กำหนด พร้อมยืนยันว่า โรงเรียนไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกทางการเมือง แต่มองว่า การชุมนุมต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน

นร.เตรียมอุดมฯ แต่งดำ ฮือไล่"ผอ."ปมย้าย 14 ครู

ขณะที่กลุ่มนักเรียนที่จะจัดกิจกรรม แจ้งสื่อมวลชนว่า ยังยืนยันจัดกิจกรรมตามเดิมแต่เปลี่ยนสถานที่เป็นหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งตามกำหนดการจะมีผู้ปราศรัยทั้งจากนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งจะพูดเรื่องการคุกคามในโรงเรียน การปฎิรูปการศึกษา ตัวแทนจากกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า นักเรียนเลว พูดเรื่อง กฎระเบียบที่ล้าหลัง รวมถึงมีครูร่วมปราศรัยเรื่อง อาชีพครูในระบบราชการไทย และ กลุ่มผู้หญิงปลดแอก พูดเรื่องชายเป็นใหญ่ในสังคมโรงเรียน

นักเรียนเตรียมอุดมฯ นัดแต่งดำ ประท้วงผอ.โรงเรียน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ