www.คนละครึ่ง.com เปิดให้ร้านค้าลงทะเบียน วันแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกเปิดระบบให้ร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ส่วนธนาคารกรุงไทยพร้อมส่งเจ้าหน้าที่สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ ลงพื้นที่สนับสนุนการใช้แอปพลิเคชัน "เป๋าตุง"

เริ่มแล้ว!! 11 พ.ย. เรื่องสำคัญต้องรู้ เปิดวิธีลงทะเบียน “www.คนละครึ่ง.com” รอบสอง

วิธีลงทะเบียน คนละครึ่ง รับ 3,000 บาท เริ่ม 16 ต.ค.นี้

วันนี้ เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลัง ได้เปิดหน้าเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com วันนี้เป็นวันแรก 1 ต.ค. 2563  โดยจะให้ให้ร้านค้าขนาดเล็กลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง

สำหรับหน้าเว็บไซต์จะระบุรายละเอียดให้กับประชาชนได้รับทราบถึงสิทธิประโยชน์ว่ามีอะไรบ้าง อย่างเช่น โครงการคนละครึ่ง รัฐช่วยจ่าย 50% , ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ ตั้งแต่เดือน ต.ค.- ธ.ค. 2563 โดยประชาชนทั่วไปลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00-23.00 น. สามารถเริ่มใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค. 2563 - 31 ธ.ค. 2563 ใช้สิทธิ์ได้ที่ร้านค้า-เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไปที่เข้าร่วมโครงการ ยกเว้นการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ และบริการ โดยสามารถชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปพลิเคชั่นเป๋าตังเท่านั้น

นอกจากนี้การใช้สิทธิ์ดังกล่าว หากใช้ไม่หมดในแต่ละวันจะไม่ถูกหักสิทธิ์ ระบบจะคืนสิทธิ์ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ์ และคำนวณสิทธิ์ใหม่ในเวลา 06.00 น. ของทุกวัน ที่สำคัญหากผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ์แล้วแต่ไม่ได้ใช้ภายใน 14 วัน ระบบจะตัดสิทธิ์ของผู้ที่ได้รับตลอดโครงการเพื่อให้คนอื่นที่รอลงทะเบียนในรอบถัดไปแทน

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาขาของธนาคารกรุงไทยทุกแห่งทั่วประเทศ เตรียมลงพื้นที่ตามสถานที่ชุมชน เพื่อแนะนำการลงทะเบียน และให้ความรู้การใช้โมบายแอปพลิเคชัน "เป๋าตุง" ซึ่งกระทรวงการคลังตั้งเป้าหมายว่าจะมีร้านค้ารายย่อยจากโครงการ ชิมช้อปใช้ , เราเที่ยวด้วยกัน และคนละครึ่ง รวม 200,000 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วมโครงการ

ขณะที่โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 14 ล้านคน เป็นการเพิ่มวงเงินค่าซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้า 500 บาทต่อคนต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงเดือนธ.ค. 2563 ซึ่งเงินจะเริ่มเข้าบัญชีภายในเดือนต.ค.เป็นต้นไป รวมเป็นเงิน 21,000 ล้านบาท

ลงทะเบียน www.คนละครึ่ง.com 16 ต.ค. 63 กรุงไทย ยืนยัน ระบบพร้อมเต็มที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ