บทสรุป คดี 'น้องชมพู่' ผบ.ตร.นัดเปิดกุญแจดอกสุดท้าย เคลียร์ปริศนาไขการตาย คาดชงเรื่องอัยการ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.นัดแถลงข่าว พรุ่งนี้ ตอบคดี 'น้องชมพู่' เคลียร์ทุกปม ไขปริศนาการตายหนูน้อย เปิดกุญแจดอกสุดท้าย เปิด ม.140 ทางหยุดคดี

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เชิญนายตำรวจหัวหน้าหน่วยระดับผู้บังคับการ ผู้บัญชาการ ขึ้นไปทั่วประเทศประชุมเพื่อมอบนโยบาย ผบ.ตร.คนใหม่ และทีมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติชุดใหม่  ในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่สโมสรตำรวจ  ถนนวิภาวดี รังสิต

ผบ.ตร. เตรียมแถลงคืบหน้าคดีน้องชมพู่

144 วัน คดี "น้องชมพู่" ย้อนคำอธิบายจากผบ.ตร.ก่อนสรุปปิดฉากคดี

เปิดคลิป สำนวน 918 หน้า สรุปคดี "น้องชมพู่" 8 ข้อไขคดี ทิ้งปมสำคัญ เจอคนร้ายแล้ว!!

มีรายงานว่าจะมีการแถลงความคืบหน้า และยุติการสอบสวนคดี “น้องชมพู่”เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่เสียชีวิต อย่างปริศนาหลังหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2563  ที่จนถึงขณะนี้จวนเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว

กมธ.ซักฟอก จี้ตร. คดี 'น้องชมพู่' รายงานไม่เคลียร์ รอยแผลอวัยวะเพศเกิดหลังตาย

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) รับผิดชอบพื้นที่ จ.มุกดาหาร เผยว่า พรุ่งนี้ (2 ตุลาคม) ผบ.ตร.จะแถลงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยตนและทีมจะไปแถลงด้วย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของคดี และการรอผลพิสูจน์ หลักฐานชิ้นสำคัญคือเส้นผม  ผบช.ภ.4 ระบุว่า เรื่องนี้ ผบ.ตร.จะตอบ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

พล.ต.ท.ยรรยง ตอบด้วยว่า หากในที่สุดแล้วยังไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำความผิด ก็สามารถพักการสอบสวนได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.จะเป็นผู้แถลง ให้รอฟังผบ.ตร.ดีกว่า

คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​  กล่าวไว้ในการเข้าชี้แจ้งกรรมาธิการกฎหมาย​ การยุติธรรม​และสิทธิมนุษยชน​เมื่อ​ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา​ โดยครั้งนั้นเผยว่า​ สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปกว่า 900 คนมีเพียง 63 ​ที่ให้ปากคำอยู่ในสำนวน​ที่เหลือไม่เข้าข่ายมีผลต่อคดี​ ตรวจเก็บดีเอ็นเอ​ ผู้ต้องสงสัยตามคำยินยอมพร้อมทำบันทึกไว้​  

“ยืนยันคดีนี้ไม่ทำตามกระแสสังคม​ และท้ายที่สุดหากไม่ได้จริงตัวคนร้ายก็ไม่เป็นไร​ หากพยานหลักฐานระบุว่าไม่มีคนร้าย​ การสืบสวนสอบสวนไม่จำเป็นต้องจับผู้ร้ายได้​ สามารถพักการสอบสวนได้​แต่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”  พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวในตอนนั้น

มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เตรียมการชี้แจงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะมีการแจกคลิปวีดีโออธิบายทุกแง่มุมในคดี ความเชื่อมโยงต่างๆ

มีรายงานด้วยว่า การสืบสวนสอบสวนจนถึงขณะนี้ มีพยานหลักฐานสำคัญที่ ยังรอคำตอบ นั่นคือ เส้นผม ที่พบในจุดเกิดเหตุใกล้ร่างของน้องชมพู่ ที่ยังคงเป็นปริศนา ก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถหาเจ้าของได้  ชุดสืบสวนสอบสวน ส่งตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจพิสูจน์ และเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย

การสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ร่วม 5 เดือน มีความคืบหน้า 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว ผลการตรวจพิสูจน์เส้นผมนี้ คือ 1 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ และเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ในคดีนี้

มีรายงานว่า หากท้ายสุดแล้วไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดโดยมีหลักฐานยืนยันได้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ในฐานะที่กำกับดูแลคดีนี้แต่ต้น  ต้องพักการสืบสวนสอบสวนไปก่อน  จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่ และสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอีกครั้ง  ซึ่งมีอายุความ 20 ปี 

อัปเดต! คดีน้องชมพู่​ ผ่านมา​ 4 เดือน​ "ผบช.ภ.4" เผยหาทางออก

คดี 'น้องชมพู่' ยังไปต่อ 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้สังคมกดดัน สร้างตัวละครไม่สร้างสรรค์

ยังไม่สรุป "น้องชมพู่" ถูกฆาตกรรม รองผบ.ตร. รับ ยังไม่มีหลักฐานจับใคร แต่มีหวังอีก 20 %

เป็นไปตามตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา  140

“เมื่อพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในการสอบสวน เห็นว่าการสอบสวนเสร็จแล้ว ให้จัดการอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้  ถ้าไม่ปรากฏว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิดและความผิดนั้นมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงไม่เกิน 3 ปี ให้พนักงานสอบสวนงดการสอบสวน และบันทึกเหตุที่งดนั้นไว้ แล้วให้ส่งบันทึกพร้อมกับสำนวนไปยังพนักงานอัยการ ถ้าอัตราโทษอย่างสูงเกินกว่า 3 ปี ให้พนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการพร้อมทั้งความเห็นที่ควรให้งดการสอบสวน ถ้าพนักงานอัยการสั่งให้งด หรือให้ทำการสอบสวนต่อไป ให้พนักงานสอบสวนปฏิบัติตามนั้น”ทั้งนี้คดีนี้ อัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี แนวทางคือส่งสำนวนให้อัยการสั่งงดการสอบสวน

ดึงสติใคร!! ตำรวจชุดทำคดี 'น้องชมพู่' ฉะ สังคมวิบัติ ผู้สูญเสียเป็นผู้ร้าย ผตห.กลายเป็นฮีโร่

นักข่าวทีวีช่องดัง ยื่นใบลาออก ลำบากใจ ทำข่าวบ้านกกกอก

เผยความจริงอีกด้าน! ตร.ติง ชาวเน็ต สื่อ คดี 'น้องชมพู่' คุ้ย พิพากษาเอง ผิดกม. มีสติเสพข่าว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ