บทสรุป คดี 'น้องชมพู่' ผบ.ตร.นัดเปิดกุญแจดอกสุดท้าย เคลียร์ปริศนาไขการตาย คาดชงเรื่องอัยการ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.นัดแถลงข่าว พรุ่งนี้ ตอบคดี 'น้องชมพู่' เคลียร์ทุกปม ไขปริศนาการตายหนูน้อย เปิดกุญแจดอกสุดท้าย เปิด ม.140 ทางหยุดคดี

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เชิญนายตำรวจหัวหน้าหน่วยระดับผู้บังคับการ ผู้บัญชาการ ขึ้นไปทั่วประเทศประชุมเพื่อมอบนโยบาย ผบ.ตร.คนใหม่ และทีมบริหารสำนักงานตำรวจแห่งชาติชุดใหม่  ในวันที่ 2 ตุลาคม เวลา 13.00 น. ที่สโมสรตำรวจ  ถนนวิภาวดี รังสิต

ผบ.ตร. เตรียมแถลงคืบหน้าคดีน้องชมพู่

144 วัน คดี "น้องชมพู่" ย้อนคำอธิบายจากผบ.ตร.ก่อนสรุปปิดฉากคดี

เปิดคลิป สำนวน 918 หน้า สรุปคดี "น้องชมพู่" 8 ข้อไขคดี ทิ้งปมสำคัญ เจอคนร้ายแล้ว!!

มีรายงานว่าจะมีการแถลงความคืบหน้า และยุติการสอบสวนคดี “น้องชมพู่”เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่เสียชีวิต อย่างปริศนาหลังหายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2563  ที่จนถึงขณะนี้จวนเข้าสู่เดือนที่ 5 แล้ว

กมธ.ซักฟอก จี้ตร. คดี 'น้องชมพู่' รายงานไม่เคลียร์ รอยแผลอวัยวะเพศเกิดหลังตาย

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 (ผบช.ภ.4) รับผิดชอบพื้นที่ จ.มุกดาหาร เผยว่า พรุ่งนี้ (2 ตุลาคม) ผบ.ตร.จะแถลงเรื่องนี้ด้วยตัวเอง โดยตนและทีมจะไปแถลงด้วย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าของคดี และการรอผลพิสูจน์ หลักฐานชิ้นสำคัญคือเส้นผม  ผบช.ภ.4 ระบุว่า เรื่องนี้ ผบ.ตร.จะตอบ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน

พล.ต.ท.ยรรยง ตอบด้วยว่า หากในที่สุดแล้วยังไม่สามารถระบุตัวผู้กระทำความผิด ก็สามารถพักการสอบสวนได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร.จะเป็นผู้แถลง ให้รอฟังผบ.ตร.ดีกว่า

คดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์​ แจ้งยอดสุข​  กล่าวไว้ในการเข้าชี้แจ้งกรรมาธิการกฎหมาย​ การยุติธรรม​และสิทธิมนุษยชน​เมื่อ​ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา​ โดยครั้งนั้นเผยว่า​ สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปกว่า 900 คนมีเพียง 63 ​ที่ให้ปากคำอยู่ในสำนวน​ที่เหลือไม่เข้าข่ายมีผลต่อคดี​ ตรวจเก็บดีเอ็นเอ​ ผู้ต้องสงสัยตามคำยินยอมพร้อมทำบันทึกไว้​  

“ยืนยันคดีนี้ไม่ทำตามกระแสสังคม​ และท้ายที่สุดหากไม่ได้จริงตัวคนร้ายก็ไม่เป็นไร​ หากพยานหลักฐานระบุว่าไม่มีคนร้าย​ การสืบสวนสอบสวนไม่จำเป็นต้องจับผู้ร้ายได้​ สามารถพักการสอบสวนได้​แต่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”  พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวในตอนนั้น

มีรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ เตรียมการชี้แจงบทสรุปทางคดีตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงวันนี้ และจะมีการแจกคลิปวีดีโออธิบายทุกแง่มุมในคดี ความเชื่อมโยงต่างๆ

มีรายงานด้วยว่า การสืบสวนสอบสวนจนถึงขณะนี้ มีพยานหลักฐานสำคัญที่ ยังรอคำตอบ นั่นคือ เส้นผม ที่พบในจุดเกิดเหตุใกล้ร่างของน้องชมพู่ ที่ยังคงเป็นปริศนา ก่อนหน้านี้ยังไม่สามารถหาเจ้าของได้  ชุดสืบสวนสอบสวน ส่งตรวจที่สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ เพื่อตรวจพิสูจน์ และเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัย

การสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ร่วม 5 เดือน มีความคืบหน้า 99 เปอร์เซ็นต์แล้ว ผลการตรวจพิสูจน์เส้นผมนี้ คือ 1 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือ และเป็นจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ในคดีนี้

มีรายงานว่า หากท้ายสุดแล้วไม่สามารถหาตัวผู้กระทำผิดโดยมีหลักฐานยืนยันได้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ในฐานะที่กำกับดูแลคดีนี้แต่ต้น  ต้องพักการสืบสวนสอบสวนไปก่อน  จนกว่าจะมีหลักฐานใหม่ และสอบสวน ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอีกครั้ง  ซึ่งมีอายุความ 20 ปี 

อัปเดต! คดีน้องชมพู่​ ผ่านมา​ 4 เดือน​ "ผบช.ภ.4" เผยหาทางออก

คดี 'น้องชมพู่' ยังไปต่อ 'บิ๊กแป๊ะ' ชี้สังคมกดดัน สร้างตัวละครไม่สร้างสรรค์

ยังไม่สรุป "น้องชมพู่" ถูกฆาตกรรม รองผบ.ตร. รับ ยังไม่มีหลักฐานจับใคร แต่มีหวังอีก 20 %

เป็นไปตามตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา  140

“เมื่อพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในการสอบสวน เห็นว่าการสอบสวนเสร็จแล้ว ให้จัดการอย่างหนึ่งอย่างใด ดังต่อไปนี้  ถ้าไม่ปรากฏว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำความผิดและความผิดนั้นมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงไม่เกิน 3 ปี ให้พนักงานสอบสวนงดการสอบสวน และบันทึกเหตุที่งดนั้นไว้ แล้วให้ส่งบันทึกพร้อมกับสำนวนไปยังพนักงานอัยการ ถ้าอัตราโทษอย่างสูงเกินกว่า 3 ปี ให้พนักงานสอบสวนส่งสำนวนไปยังพนักงานอัยการพร้อมทั้งความเห็นที่ควรให้งดการสอบสวน ถ้าพนักงานอัยการสั่งให้งด หรือให้ทำการสอบสวนต่อไป ให้พนักงานสอบสวนปฏิบัติตามนั้น”ทั้งนี้คดีนี้ อัตราโทษจำคุกเกินกว่า 3 ปี แนวทางคือส่งสำนวนให้อัยการสั่งงดการสอบสวน

ดึงสติใคร!! ตำรวจชุดทำคดี 'น้องชมพู่' ฉะ สังคมวิบัติ ผู้สูญเสียเป็นผู้ร้าย ผตห.กลายเป็นฮีโร่

นักข่าวทีวีช่องดัง ยื่นใบลาออก ลำบากใจ ทำข่าวบ้านกกกอก

เผยความจริงอีกด้าน! ตร.ติง ชาวเน็ต สื่อ คดี 'น้องชมพู่' คุ้ย พิพากษาเอง ผิดกม. มีสติเสพข่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ