สถานการณ์เด่นรอบโลก 1 ต.ค.63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พีพีทีวีรวบรวมสถานการณ์เด่นๆ ในต่างประเทศทั่วโลก รวมถึง สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ไว้แล้วที่นี่

กระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นของบประมาณเพิ่มอีก 8.3 เปอร์เซนต์ นับเป็นการขอเพิ่มในสัดส่วนสูงที่สุดเป็นสถิติ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามใหม่ๆ เช่งสงครามอิเล็กทรอนิกส์ และ ไซเบอร์

กลาโหมญี่ปุ่น ขอเพิ่มงบประมาณทุบสถิติ

เหตุการณที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อนาย ทาคาฮิโระ ชิราอิชิ วัย 29 ปี สารภาพต่อศาลญี่ปุ่น ว่า เขาหลอกเหยื่อทั้ง 9 คน ผ่านทวิตเตอร์ ไปเพื่อทำการฆาตรกรรม

คำตัดสิน ฆาตรกรญี่ปุ่น ลวงฆ่าผ่านทวิตเตอร์ 9 ศพ

ประเด็นครูอนุบาลทำร้ายเด็กกำลังเป็นเรื่องร้อนแรงในไทย ที่จีนเองก็เช่นกัน ล่าสุดคดีดังเมื่อปีก่อนมีคำตัดสินจากศาลออกมาแล้ว สั่งให้ลงโทษประหารชีวิตครูอนุบาลหญิงที่ก่อเหตุวางยาพิษเด็กยกห้อง โดยเธอสารภาพว่าลงมือทำไปเพราะแค้นเคืองเพื่อนร่วมงาน

จีน ตัดสินประหารชีวิตครูอนุบาล วางยาพิษเด็กยกห้อง อ้างแค้นเพื่อนร่วมงาน

อีกเพียง 5 สัปดาห์เท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ถือเป็นโค้งสุดท้ายที่ผู้สมัครจะต้องเรียกคะแนนนิยมกันอย่างดุเดือด และหนึ่งในอีเวนท์ที่สำคัญคือ ก็คือการดีเบตของผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่จะเป็นเวทีให้ผู้สมัครได้มาประลองวิสัยทัศน์และนโยบายต่างๆ

สุดโกลาหล! “ทรัมป์ - ไบเดน” ประชันวิสัยทัศน์ครั้งแรกบนเวทีดีเบต

สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกประกาศ "สุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี" (ladies and gentlemen) เพื่อเป็นการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ โดยหันไปใช้คำที่ไม่ระบุเพศสภาพแทน

เจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกประกาศ "สุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี" (ladies and gentlemen) หนุน LGBT

สถานการณ์โควิด-19 ในต่างประเทศ

การล่มสลายของการบิน ที่เกิดขึ้นในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (โควิด-19) จากการเดินทางโดยเครื่องบิน ภาคการท่องเที่ยวที่ตกต่ำ เป็นลูกโซ่ที่สร้างความเสียหายให้กับแรงงาน 46 ล้านคนทั่วโลก

การล่มสลายของอุตสาหกรรมการบิน จาก โควิด-19 ทำคน 46 ล้านคนทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย สัญชาติมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่นกัน ล่าสุด โทนี่ เฟอร์นันเดส ซีอีโอของแอร์เอเชีย มีแผนจะปิดสายการบินแอร์เอเชียญี่ปุ่น ในต้นสัปดาห์หน้า

แอร์เอเชียญี่ปุ่น มีแผนปิดกิจการ หลังเจอพิษโควิด-19

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวในงานประชุมเชิดชูเกียรติบุคคลที่ทำคุณูปการโดดเด่นในการต่อสู้กับโควิด-19 ว่า ความสำเร็จของจีนแสดงให้เห็นชัดเจนถึงความได้เปรียบของระบบสังคมนิยมแบบจีน และการมีพรรคคอมมิวนิสต์จีนเป็นผู้นำ เนื่องในวันชาติจีนเราจะมาถอดบทเรียนกันว่าระบบที่ว่าช่วยให้ประสบความสำเร็จในการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ได้อย่างไร

ถอดบทเรียนชัยชนะจีนเหนือ โควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ