เจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกประกาศ "สุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี" (ladies and gentlemen) หนุน LGBT


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ยกเลิกประกาศ "สุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี" (ladies and gentlemen) เพื่อเป็นการสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ โดยหันไปใช้คำที่ไม่ระบุเพศสภาพแทน

โดยสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ (JAL) ยกเลิกประกาศและคำทักทาย ‘สุภาพบุรุษ-สุภาพสตรี’ (ladies and gentlemen) กับผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.เป็นต้นไป และใช้คำอื่นที่มีความเป็นกลางทางเพศมากขึ้น เช่น welcome, everyone / good morning / good evening เป็นต้น

สถานการณ์เด่นรอบโลก 1 ต.ค.63

นายยูโทะโระ อิวะซะกิ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ ระบุว่า เพื่อให้ผู้โดยสารมั่นใจว่า สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ปฏิบัติกับผู้โดยสารทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่คำนึงถึงเพศสภาพ นับเป็นสายการบินแรกในเอเชียและญี่ปุ่นที่ยกเลิกประกาศคำทักทายดังกล่าว

แต่ก่อนหน้านี้ สายการบิน แคนาดา (Air Canada) และ อีซี่ย์เจ็ต (EasyJet) หันมาใช้ประกาศและคำทักทายที่มีความเป็นกลางทางเพศเมื่อปีที่แล้ว ส่วนคำทักทายภาษาญี่ปุ่นได้ใช้คำที่มีความเป็นกลางทางเพศอยู่แล้ว

ต้องยอมรับว่า สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ มีการสนับสนุนกลุ่ม LGBT มาโดยตลอด เช่น เคยจัดเที่ยวบินพิเศษ ‘LGBT Ally Charter’ สำหรับคู่รักเพศเดียวกันและครอบครัวโดยเฉพาะ / ปรับเปลี่ยนข้อกำหนดการบินเพื่อเปิดทางให้คู่รักเพศเดียวกันและครอบครัวมีสิทธิเดินทางแบบเดียวกับคู่รักต่างเพศ เป็นต้น 

การล่มสลายของอุตสาหกรรมการบิน จาก โควิด-19 ทำคน 46 ล้านคนทั่วโลก เสี่ยงตกงาน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ