นร.เตรียมอุดมพัฒนาการ เปลี่ยนแผนตั้งเวที-ผูกโบว์ หน้า รร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังมีการเคลื่อนไหวเรื่องการเมืองในโรงเรียนต่อเนื่อง โดยวันนี้เกิดขึ้นที่ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ซึ่งแม้ว่า วันนี้ โรงเรียนจะประกาศให้หยุดเรียน 1 วัน เพื่อยับยั้งไม่ให้มีการจัดชุมนุม แต่กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเกียมพัฒนา ซึ่งการปราศรัยเน้นพูดเรื่องปัญหาภายในโรงเรียนและปัญหาการศึกษา

นร.-ครู เตรียมอุดมฯ ชูป้ายเรียกร้องโยกย้ายครูไม่เป็นธรรม

นร.เตรียมอุดมฯ แต่งดำไล่ ผอ. ปมย้าย 14 ครู

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโบสีขาวถูกนำมาผูกที่หน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ถือเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเกียมพัฒนาประชาธิปไตย ตัวแทนนักเรียนที่จัดกิจกรรม ระบุว่า การเคลื่อนไหววันนี้ ต้องการเรียกร้องให้สังคมและโรงเรียนต่าง ๆ ตระหนักถึงปัญหาการศึกษา โดยเฉพาะ เรื่องหลักสูตรการเรียนการสอน กฎระเบียบภายในโรงเรียน ที่มองว่า ไม่ทันสมัย เช่น ครูสอนว่า ผู้ชาย-ผู้หญิงอย่าอยู่กัน 2 ต่อ 2 หรือ ผู้หญิงต้องไม่แต่งกายล่อแหลม แต่กลุ่มนักเรียนที่เคลื่อนไหว มองว่า ประเด็นทั้งหมด มีหลักคิดว่า ผู้ชายต้องให้เกียรติผู้หญิง และไม่ว่าเป็นเพศใดก็ต้องมีความเสมอภาค นอกจากนี้ยังมองว่า การจะปฎิรูปการศึกษา ควรเริ่มต้นจากในโรงเรียน

สำหรับการจัดกิจกรรมวันนี้ เกิดขึ้นที่หน้าโรงเรียน แม้ว่าตอนแรกกลุ่มที่จัดกิจกรรมตั้งใจจะจัดงานภายในโรงเรียน เนื่องจาก โรงเรียนประกาศปิดการเรียนการสอน 1 วัน โดยนายประสงค์ สุบรรณพงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองทุกระดับชั้น ขอปิดสถานศึกษาในวันนี้ (1 ตุลาคม 2563) พร้อมให้เหตุผลว่า เป็นเหตุพิเศษ คือ ต้องการรักษาความปลอดภัยของนักเรียนและเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากวันนี้ จะมีกลุ่มเกียมพัฒนาประชาธิปไตย จัดชุมนุมทางการเมืองในช่วงเย็นในเอกสารยังระบุอีกว่า จะให้นักเรียนเรียนในระบบออนไลน์ตามตารางการเรียนที่กำหนด พร้อมยืนยันว่า โรงเรียนไม่ได้ปิดกั้นการแสดงออกทางการเมือง แต่มองว่า การชุมนุมต้องไม่ก้าวล่วงสถาบัน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ