รร.อนุบาลกรุงเก่า เผยประสบการณ์ติดกล้อง มีข้อดี-ข้อเสีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การติดกล้องวงจรปิดในห้องเรียน และให้ผู้ปกครองสามารถดูจากที่ใดก็ได้แบบเรียลไทม์เกิดขึ้นมาแล้วที่โรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทำมานาน5 ปีแล้ว ทำให้ผู้ปกครองเกิดความสบายใจ แต่การทำแบบนี้ก็ทำให้เกิดข้อจำกัดหลายอย่าง ติดตามรายงานจากคุณอัฟนัน อับดุลเลาะ

พ่อแทบช็อก! ไล่ดูกล้องห้องครูจุ๋ม พบครูต่างชาติ ทำร้ายอนุบาล ตำรวจส่ง 8 หนูน้อยตรวจร่างกาย

ผู้เชี่ยวชาญเด็ก ชี้ปัญหา รร.สารสาสน์ สะท้อนการทำงาน ก.ศึกษาธิการ

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ในโทรศัพท์มือถือของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลในฝันพระนครศรีอยุธยา แสดงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้องเรียนของลูกแบบเรียลไทม์  การติดกล้องวงจรปิดออนไลน์แบบนี้ทำให้รู้สึกสบายใจ และไม่กังวลเมื่อลูกหลานอยู่ในความดูแลของครู

โดยกล้องวงจรปิดจะถูกติดตั้งในห้องเรียนทุกห้องภายในโรงเรียนแห่งนี้ แม้จะสร้างความสบายใจให้กับผู้ปกครอง แต่ในมุมของครูก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า มีความกดดันไม่น้อย เพราะเหมือนถูกจับตาตลอดเวลา แต่อีกด้านการที่ผู้ปกครองสามารถสอดส่องลูกหลานระหว่างเรียนอยู่ ก็ทำให้ครูได้ระมัดระวังมากขึ้น ภาพความเคลื่อนไหวภายในห้องเรียน จะปรากฏบนจอมอนิเตอร์ที่ห้องทำงานของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ โดยสามารถพูดคุยกับครูได้ทันที หากเกิดความผิดปกติในห้องเรียน ผ่านระบบสื่อสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลในฝันพระนครศรีอยุธยา บอกว่า แนวทางนี้เกิดขึ้นมานานกว่า 5 ปีแล้ว ซึ่งจำเป็นต้องมีข้อตกลงกับผู้ปกครองที่ชัดเจน

ธนาธร สระบัว ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลในฝัน มองว่า นอกจากวิสัยทัศน์ผู้บริหารแล้ว โครงสร้างการบริหารงานแบบโรงเรียนขนาดเล็ก สามารถดูแลบุคคลากรได้อย่างทั่วถึง มั่นใจในศักยภาพของครู  มีโอกาสสร้างระบบเชื่อมโยงระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองได้มากว่าโรงเรียนขนาดใหญ่  ที่จะเผชิญกับข้อจำกัดหลายด้าน  

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ