ผบ.ตร. เตรียมแถลงคืบหน้าคดีน้องชมพู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงผลการสืบสวนสอบสวนคดี น้องชมพู่ เสียชีวิตปริศนา ที่ อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ที่ยืดเยื้อมานาน 4 เดือน คาดว่าจะให้ยุติการสอบสวนไว้ก่อน เนื่องจากยังไม่พบพยานหลักฐาน ที่จะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่มเติมในภายหลัง ก็ยังสามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ ภายใน 20 ปี นับตั้งแต่วันที่น้องชมพู่เสียชีวิต

บทสรุป คดี 'น้องชมพู่' ผบ.ตร.นัดเปิดกุญแจดอกสุดท้าย เคลียร์ปริศนาไขการตาย คาดชงเรื่องอัยการ!

144 วัน คดี "น้องชมพู่" ย้อนคำอธิบายจากผบ.ตร.ก่อนสรุปปิดฉากคดี

ตำรวจปัดขู่บังคับสารภาพ เค้นชายในหมู่บ้าน "น้องชมพู่" ติงสื่อ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การสืบสวนสอบสวนของชุดสืบสวน พบว่าผู้ต้องสงสัยคนนี้ ซึ่งตำรวจยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องสงสัยมีปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินกับพ่อและแม่ของน้องชมพู่ เป็นผู้นำน้องชมพู่ ออกไปจากการดูแลของครอบครัว แต่ไม่ได้ตั้งใจฆาตกรรม แต่การนำตัวไปก็เป็นเหตุให้น้องชมพู่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ ยังบอกด้วยว่า น้องชมพู่เป็นเด็กที่ค่อนข้างขี้กลัว มีบุคคลที่สามารถอุ้มและพาไปไหนต่อไหนได้ 4 คน คือ พ่อแม่ พี่สาว และผู้ต้องสงสัยรายนี้ เท่านั้น เพราะหากเป็นคนอื่นน้องชมพู่ จะร้องไห้และไม่ไปด้วย พร้อมมีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ให้การเท็จ หลายประเด็น แต่ตำรวจก็ยังไม่มีหลักฐานด้านนิติวิทยาศาสตร์ และพยานบุคคล พยานแวดล้อม ที่จะเอาผิดได้

จากการสอบสวน พยานทั้งหมดพบว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ บอกกับพระในวัดแห่งหนึ่งว่าไปรับช้า เพราะมีเด็กหาย แต่เมื่อนำมาสอบปากคำผู้ต้องสงสัยรายนี้กลับให้การว่า ทราบว่าเด็กหายขณะไปรับพระ และยังให้การว่ารู้เรื่องเด็กหาย เพราะภรรยาโทรมาบอก แต่โดยข้อเท็จจริงพบว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้ ไม่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่ใช้เป็นการส่วนตัว แต่ใช้ร่วมกับภรรยาตลอด

แหล่งข่าวยังเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ มีลักษณะอาการสองบุคลิก หรือ ไบโพลาร์ แต่พยานหลักฐานทั้งหมด เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้ตั้งใจฆาตกรรมน้องชมพู่

ขณะที่เมื่อเช้าที่ผ่านมานาย ไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล  เตรียมเดินทางไปที่กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ได้เปิดเผยว่า  อยากให้ ตำรวจ ชี้แจงว่าใครที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะตนถูกแม่น้องชมพู่สงสัยทำให้สังคมได้ตัดสินตนไปแล้ว   

ด้าน นายชาญ หลาบโพธิ์ คุณตาของน้องชมพู่ อ ระบุว่า อยากให้ตำรวจแถลงตัดประเด็นผู้ต้องสงสัยออก เพื่อที่ครอบครัวจะได้กลับมาอบอุ่นเหมือนเดิม

ขณะที่ พ่อแม่น้องชมพู่ เมื่อเช้าที่ผ่านได้เดินทางไปที่วัดเพื่อทำบุญวันออกพรรษาที่วัดบ้านกกกอก

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ