คนร้ายวางบึ้ม 2 ลูกซ้อนหวังสังหาร ทหารพรานนาวิกโยธิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ป่วนใต้ คนร้าย ลอบวางระเบิด 2 ลูกซ้อน หวังสังหารทหารพรานนาวิกโยธิน เคราะห์ไม่มีคนเจ็บ หรือ เสียชีวิต

เวลา 07.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 2563 พ.ต.ท.ยุทธพงศ์ ทองจีน สารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดดักสังหาร ร.อ.กันหา บุญยงค์ ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.นย.ที่ 2 ริมถนนชนบทในหมู่บ้านจำปากอ ม.1 ต.บาเร๊ะเหนือ ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ น.อ.ธงฉาน บุญระเทพ  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานนาวิกโยธิน​ กองทัพเรือ (ผบ.ฉก.ทพ.นย.ทร.) เจ้าหน้าที่ชุดเก็บก็และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ลอบวางระเบิดฐานปฏิบัติการฯ อ.บาเจาะ ทหารพรานบาดเจ็บ 6 นาย

พบที่บริเวณผิวการจราจรกลางถนนซึ่งเป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ด้านล่างเป็นท่อลอดสำหรับระบายน้ำ มีหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 3 ฟุต และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ส่วนรถยนต์หุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนส์ ทะเบียน บฉ 6115 นราธิวาส ซึ่งเสียหลักเข้าไปไหล่ทางที่รกทึบได้รับความเสียหายเล็กน้อย โดยห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.อ.กันหา ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.นย.ทร.ที่ 2 ได้ขับรถยนต์ของสังกัดพร้อมกำลังพลอีก 2 นาย คือ อส.ทพ.นพดล เต็บเส็น และ อส.ทพ.หัสนัย ปานทอง โดยสารรถยนต์หุ้มเกราะออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ เพื่อเดินทางไปร่วมประชุมกับผู้บังคับบัญชา ณ บก.ฉก.ทพ.นย.ทร. เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ใต้ท่อลอดของผิวถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะที่ ร.อ.กันหา ขับมาเสียหลักเข้าไปในไหล่ทางได้รับความเสียหายเล็กน้อยดังกล่าวโดยเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

ต่อมาเวลา 08.30 น. ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุแรก ประมาณ 50 เมตร ในระหว่างที่ ร.อ.กันหา ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.นย.ทร.ที่ 2 รอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวขึ้นอีก 1 ครั้ง ที่บริเวณจอมปลวกริมถนน ซึ่งมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในภาชนะเหมือนกับจุดแรก ซึ่งใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดเช่นกัน ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนร้ายมีเป้าหมายที่จะจุดชนวนระเบิด เพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ใช้สำหรับจอดรถเพื่อลงไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่โชคดีที่เกิดขัดข้องทางเทคนิค ทำให้ระเบิดขึ้นก่อนๆที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง

ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นพื้นที่เคลื่อนไหวของ นายอัลดุลเลาะห์ อูแล นายมูฮัมหมัดอาดือนัน สาและ และนายมะรอมือลี กาแจกาซอ ซึ่งเป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวก่อเหตุในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามพฤติกรรม เพื่อหาข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าเป็นฝีมือการกระทำหรือมีส่วนเกี่ยวข้องของบุคคลทั้ง 3 คน หรือไม่อย่างไร

คนร้ายชักปืนยิงทหารเจ็บ 1 นาย เจอยิงสวนดับคาที่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ