ตำรวจเลิกตั้งด่าน! ผบ.ตร.จัดแถวใหม่ เลิกด่าน จุดตรวจ หยุดซื้อขายตำแหน่ง ทำบ่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร.แถลงนโยบาย 496 นายพลตำรวจ สั่งเลิกซื้อขายตำแหน่ง บ่อน ตู้ม้า เลิกตั้งด่าน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวตอนหนึ่งในการแถลงนโยบาย แก้ข้าราชการตำรวจระดับชั้นนายพล ตั้งแต่รองผบ.ตร.ถึง ผู้บังคับการ ทั่วประเทศ 496 นาย ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต 

เบื้องลึก ที่ 'ผบ.ตร.' ต้องเป็น 'สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข' เปิดประวัติ คอนเนกชั่น และสถิติใหม่

ว่า ขอให้เซ็ตซีโร่ ยกเลิกการตั้งจุดตรวจจุดสกัดชั่วคราว ในเมื่อมีการร้องเรียนอยู่ มี การถูกกล่าวหา แสดงว่ามันมีจุดอ่อน ต้องแก้ปัญหา ทำยังไงให้ประชาชนเข้าใจว่ามีสิทธิอะไรบ้างเมื่อพบด่านตรวจ

"เราไม่ยอมให้สายตรวจ 2 คนพาคนตรวจปัสสาวะตรงนั้น ตรวจข้างทางแบบนั้น ถ้าจะตรวจต้องพาไปโรงพยาบาล ไปโรงพัก ผมให้ยกเลิกด่าน ยกเลิกก่อนตอนนี้ มาทบทวนกัน ส่วนด่านถาวรที่ต้องมีก็ต้องมี ประชาชนควรได้รู้ว่ากระบวนการตรวจสอบ เมื่อถึงด่านเป็นอย่างไร มีสิทธิอะไร เช่นตรวจปัสสาวะ ความเมา ต้องทำอะไรบ้าง  ต้องให้ประชาชนมั่นใจว่าไม่ถูกโกง"

"จุดตรวจจุดสกัด ต้องเซ็ตซีโร่ ด่านตรวจเมา เราทำอะไร ต้องให้ชาวบ้านสบายใจ"

ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ตนคิดมาตั้งแต่เด็กๆ ในกทม. มีซักซอยไหมที่ 3-4 ทุ่ม ที่ผู้หญิงเดินเข้าได้ไม่กลัว ไม่มีอาชญากรรม ดังนั้นจึงดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ในกทม.ทำให้เสร็จภายใน 4 เดือน ราคาไม่แพงตัวละ 3,000 บาท ติดสัญญาณไวไฟ  ขอความกรุณาไวไฟฟรี ให้ฝ่ายสืบสวนดูการตั้งกล้อง เวลามีคดี จะได้ไม่ต้องบ่นว่าไม่มีกล้อง ตั้งเป้า 4 เดือน ให้ประชาชนสบายใจ อยากเห็นแบบนี้ เป็นตำรวจอย่าโดดเดียวตัวเอง ตำรวจสำเร็จต้องได้รัความร่วมมือประชาชน และภาคเอกชน

"ที่สำคัญคือต้องโปร่งใส ทำให้เกิดศรัทธา ประชาชนไม่ศรัทธา ไม่เชื่อเพราะไม่โปร่งใส จริงๆเรื่องความโปร่งใสไม่ต้องสั่งเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว"

"นายกฯห่วงเรื่องการพนัน จัดการ ตู้ม้าไฟฟ้า มีคนพูดว่าผมมาไม่แน่ใจ ว่าทำได้ไหม เรื่องนี้ไม่ต้องถามนโยบาย นโยบายคือไม่ได้ ผิดกฎหมาย ไปแนะนำให้เขาเปลี่ยนอาชีพ บ่อน ตู้ม้า พนันออนไลน์ แล้วเราจะมีทีมไปตรวจสอบ อย่าให้เป็นแค่ลมปาก ที่ผ่านมาแล้วไป นับแต่วันนี้มันมีกติกา ใครทำอะไรรับผิดชอบ รวมถึงการซื้อขายตำแหน่ง ที่ผ่านมาก็แค่ข่าว ไม่เคยเห็นใครซื้อขายตัวเป็นๆ ถ้ามีก็ต้องถูกจัดการ  เพราะเป็นการสมยอมระหว่างผู้ให้กับผู้รับ" ผบ.ตร.กล่าวตอนหนึ่งในการมอบนโยบาย

คำสั่งแรก 'สุวัฒน์' เบรกสีกากี​ ไม่ต้องมาหา งดหอบกระเช้ายินดี ผบ.ตร.ใหม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ