แฉ !! รร.เขาคันทรง ขายช้อนกินข้าวให้เด็ก ไม่มีเงินต้องใช้มือกิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังหลายเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ พบการทุจริตอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ในลักษณะปริมาณละคุณภาพอาหารไม่สัมพันธ์งบประมาณ แต่ล่าสุดที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชาวบ้านร้องเรียนว่าที่นี่ไม่มีช้อนแจก แต่กลับให้เด็กจ่ายเงินซื้อช้อนพลาสติกทุกวัน หากใครไม่มีเงิน ก็ต้องใช้มือกินข้าว

ผอ.รร.วัดยานนาวา แจงปม มาม่าและนม ขัดแย้งภายในรร.

ช่วงพักกลางวันโรงเรียนบ้านเขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี วันนี้แม่ครัวได้จัดหาช้อนพลาสติกเล็กๆมาแจกเด็กนักเรียนระหว่างกินข้าวแล้ว โดยเด็กบางคนก็นำช้อนสแตนเลสของตัวเองมาจากบ้าน เด็กหลายคนให้ข้อมูลกับทีมข่าวตรงกันว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนไม่มีช้อนรับประทานอาหารแจก โดยให้เด็กนำมาเอง ซึ่งหากใครไม่นำมาก็ต้องซื้อช้อนพลาสติกราคาอันละ 1 บาทใช้งาน เด็กคนไหนไม่มีเงินก็ต้องใช้มือรับประทาน หรือรอใช้ช้อนต่อจากเพื่อน

เด็กนักเรียนชั้น ป.6 บางคนเล่าว่า บางวันต้องใช้เงินของตัวเองซื้อช้อนแบ่งให้น้องในชั้นเด็กเล็ก เพราะสงสาร และรู้สึกอับอายเวลามีแขกมาที่โรงเรียนแล้วต้องเห็นภาพเด็กใช้มือรับประทานอาหารกลางวัน

ทีมข่าวพยายามขอพบกับผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อขอข้อเท็จจริงเรื่องนี้ แต่ปรากฎว่าคุณครูให้ข้อมูลว่า ผอ.ไปราชการต่างจังหวัดน่าจะกลับมาอีกทีสัปดาห์หน้า จึงได้พูดคุยกับนักเรียนเท่านั้น ซึ่งนักเรียนหลายคนให้ข้อมูลว่า แทบจะไม่เคยเจอหน้า ผอ.คนนี้ที่โรงเรียนเลย นานๆทีจะเจอสักครั้ง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าคนที่ขายช้อนให้กับนักเรียนก็คือ ครูที่สนิทกับ ผอ. ซึ่งเกษียณอายุราชการไปแล้ว และก่อนที่ครูคนนี้จะเกษียณอายุ ได้รับหน้าที่ขายของในร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียน  เด็กๆบอกว่าพอครูคนนี้มาขาย ของในร้านของโรงเรียน อุปกรณ์การเรียนก็แพงขึ้นหลายอย่าง เช่น ถุงเท้าจากราคา 20 บาท ก็ขึ้นไปเป็น 25 บาท แถมยังมีของที่ไม่ควรขายในโรงเรียน อย่างน้ำอัดลม ก็นำมาขายด้วย

นอกจากนี้ยังพบว่าโรงเรียนมีอีกหลายปัญหา เช่น ห้องน้ำเด็กนักเรียนชำรุดและสกปรก ทันทีที่ทีมข่าวไปสำรวจห้องน้ำตามคำบอกของนักเรียนก็พบว่า ห้องน้ำส่งกลิ่นเหม็นรุนแรง และห้องน้ำของเด็กนักเรียนชายไม่มีโถฉี่ หมายความว่า ให้ฉี่ลงไปบนพื้นที่มีรูท่อเล็กๆเท่านั้น ทำให้เด็กหลายคนต้องอั้นฉี่กลับไปเข้าที่บ้านตอนเย็น

เด็กนักเรียนยังบอกกับทีมข่าวอีกว่า ยังมีปัญหาอีกหลายอย่างที่เจอ เช่น ตู้น้ำดื่มของโรงเรียนมีกลิ่นเหม็น น้ำบางครั้งก็ออกสีเหลืองๆ ถูกเด็กๆเรียกว่าน้ำขี้ไก่ ทำให้ทุกวันๆเด็กๆเลือกที่จะซื้อน้ำขวดพลาสติกมาดื่มแทน เด็กๆบอกว่าเรื่องเหล่านี้ผู้ปกครองทราบเรื่องและเคยท้วงติงกับทางโรงเรียนแล้ว แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งบรรดาผู้ปกครองก็รอว่าเมื่อไหร่โรงเรียนจะจัดให้มีประชุมผู้ปกครอง แต่ทางโรงเรียนก็ยังไม่จัด

ล่าสุดทางองค์การบริหารส่วนตำบลเขาคันทรง ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้นัดให้ทุกฝ่ายเข้ามาหารือกันในวันจันทร์หน้า เพื่อหาข้อสรุปของปัญหานี้

ป.ป.ช. พบ 4 โรงเรียนโคราช เข้าข่ายโกงอาหารกลางวัน

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ