“พายุอเล็กซ์” ทำน้ำท่วมรุนแรงในฝรั่งเศส-อิตาลี ดับ 2 สูญหาย 25


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุ “อเล็กซ์” พัดถล่มทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี

พายุ “อเล็กซ์” พัดถล่มทางตอนใต้ของฝรั่งเศสและทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี ฝนกระหน่ำทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรง เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย และสูญหายอย่างน้อย 25 ราย

"พายุโนอึล"อ่อนกำลังลง แต่ก็ยังกระทบในหลายพื้นที่

เวียดนามเตรียมอพยพประชาชนครึ่งล้านหนีพายุ “โนอึล”

โดยทางตอนเหนือของอิตาลี ถนนและสะพานถูกน้ำท่วมซัดจนพังเสียหาย ระดับแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่ง มีผู้เสียชีวิต 2 ราย รายหนึ่งเป็นนักผจญเพลิงในออสตาวัลเลย์ (Aosta Valley) อีกคนเป็นชายวัย 30 ปีในพีดมอนต์ (Piedmont) ซึ่งถูกแม่น้ำซัดหายไปพร้อมกับรถ

มีรายงานว่ามีผู้สูญหายอีก 17 คนทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลีหลังจากฝนตกหนักข้ามคืน ในบรรดาผู้สูญหายมีกลุ่มนักเดินป่าชาวเยอรมันอย่างน้อย 4 คนที่ไม่ได้กลับมาและไม่สามารถติดต่อได้

ในพีดมอนต์ หมู่บ้านหลายแห่งถูกตัดขาดหลังจากฝนตกทำให้ถนนไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า สถานการณ์ที่นั่นอยู่ในขั้น "วิกฤตอย่างยิ่ง" มีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหลายร้อยคนถูกส่งไปปฏิบัติการช่วยเหลือในหมู่บ้านที่ถูกตัดขาด

ส่วนที่ฝรั่งเศสยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากพายุอเล็กซ์หรืออทุกภัย แต่มีรายงานผู้สูญหาย 8 คน ขณะที่หมู่บ้านหลายแห่งรอบ ๆ เมืองนีซ (Nice) ได้รับความเสียหายร้ายแรง และส่วนใหญ่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกด้วยภูมิประเทศตั้งอยู่ในหุบเขาสูงชัน ด้านนายกเทศมนตรีออกมาเผยว่า เป็นเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในชีวิต

คริสเตียน เอสโตรซี (Christian Estrosi) นายกเทศมนตรีเมืองนีซ บินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยเฮลิคอปเตอร์ และบอกว่า "ถนนและบ้านราว 100 หลังถูกทำลายหรือถูกทำลายบางส่วน"

ด้านสำนักอุตุนิยมวิทยา Météo-France กล่าวว่า ปริมาณฝน 450 มม. (17.7 นิ้ว) ที่ตกลงมาในบางพื้นที่ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เทียบได้กับปริมาณฝนเกือบ 4 เดือน

ขณะนี้พายุกำลังเคลื่อนตัวไปยังอิตาลีด้วยความเร็วเกือบ 180 กม./ชม. สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชายหาดในเมืองนีซและเมืองชายฝั่งอื่น ๆ ถูกปิดและขอให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก AFP / Getty Image

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ