หมีขอหนีหมา ปีนขึ้นเสาไฟฟ้า ถูกไฟช็อตตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จ.สระบุรี นายสมัยพัฒนา อสัมพินนพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหมีตายคาอยู่บนเสาไฟฟ้าแรงสูง ที่ ถนนแยกเข้าวัดพระพุทธฉายและอุทยาน แห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จึงได้ออกไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมประสานงานไปยัง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จ.สระบุรี

ลูกหมีหมา หนีตายไฟป่าราชบุรี พลัดหลงจากแม่ โชคดีจนท.ช่วยไว้ได้

ในที่เกิดเหตุพบ หมีขอสีดำ ถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตตาย นอนคาอยู่บนเสาไฟฟ้า จึงได้แจ้งไปยังสำนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สระบุรี ให้มาทำการช่วยเหลือนำซากหมีลงมาจากเสาไฟแรงสูง

ด้าน นาย ทวีพงษ์ ทิพย์สูงเนิน หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรประจำอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น กล่าวว่า หมีขอตัวนี้จะหากินอยู่ตามบริเวณน้ำตกสามหลั่นมาหลายปีแล้ว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาป่ามันแล้งมาก อาหารไม่เพียงพอ จึงได้ออกมาหากินตามบ้านเรือนประชาชน ที่ผ่านมาพยายามจับหลายครั้งแต่ยังไม่สามารถจับได้เพราะหมีขอ เป็นสัตว์ที่มีความไวในเรื่องของการรับกลิ่น พอได้กลิ่นคนมันก็จะไม่เข้าไปใกล้ในบริเวณนั้น จึงทำให้เราดักมันไมได้ แต่มาครั้งนี้คาดว่าน่าจะออกมาหากินตามหมู่บ้านประชาชน อาจจะเจอหมาในหมู่บ้านเป็นฝูงไล่กัด เลยปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้า ทำให้เกิดไฟฟ้าแรงสูงช็อตตายคาเสาอย่างที่เห็น

 

“สัตว์ป่าพรากจากบ้าน” ชีวิตใหม่ที่ไม่เหมือนเดิม

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ