รัฐนิวยอร์กมีแผนล็อกดาวน์อีกรอบ 9 ย่านธุรกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ป่วยโควิด-19 ในรัฐนิวยอร์กยังคงเพิ่มขึ้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.เพิ่มขึ้นจาก 36,947 ราย เป็น 51,203 ในวันที่ 3 ต.ค. ส่งผลให้ทางการของรัฐมีแผนว่าจะประกาศล็อกดาวน์ 9 ย่านธุรกิจอีกรอบ

นายเดอ บลา ซิโอ (Bill de Blasio) นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เตรียมเสนอผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก นาย Andrew Cuomo ให้มีการประกาศล็อกดาวน์ 9 ย่านธุรกิจอีกครั้ง หลังผู้ป่วยโควิด-19 ยังเพิ่มขึ้น โดยทั้ง 9 ย่านธุรกิจส่วนใหญ่อยู่ในเขตบรูคลิน ประกอบด้วย 

ทรัมป์ออกจากโรงพยาบาลมาทักทายผู้สนับสนุน แพทย์เผยวันนี้อาจกลับบ้านได้

-Bensonhurt/Mapleton
-Flatlands/Midwood
-Borough Park
-Gravesend/Homecrest
-Gerritsen Beach/Homecrest/Sheepshead Bay
-Midwood
-Kew Gardens Hills/Pomonok
-Edgemere/Far Rockaway
-Kew Gardens

โดยเขา ระบุ ว่านครนิวยอร์ก มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่าเมืองอื่นๆ ของสหรัฐฯ หลังจากผ่อนคลายล็อกดาวน์ไปก่อนหน้านี้ ซึ่งพบว่ามีอัตราการทดสอบที่ผลออกมาเป็นบวกสูงขึ้น  จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกลับไปใช้มาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งย่านธุรกิจที่กำลังจะถูกกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์นั้นพบว่าหลังตลายล็อกครั้งแรก มีอัตราการทดสอบโควิด-19 เป็นบวก มากกว่า 3% ในช่วงเวลา 7 วัน

นายเดอ บลา ซิโอ คาดว่า จะมีการปิดโรงเรียนของรัฐประมาณ 100 แห่งและโรงเรียนเอกชนประมาณ 200 แห่ง ประมาณ 2-4 สัปดาห์ นอกจากนั้นแล้ว ทางการรัฐกำลังจับตาดูพื้นที่อื่น ๆ อย่างใกล้ชิด หากมีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น ส่วนอื่นๆ ของบรูคลิน ซึ่งแม้ว่า พื้นที่บางส่วนจะไม่ได้อยู่ภายใต้ข้อบังคับทั้งหมด เช่นเดียวกับอีก 9 ย่าน แต่ร้านอาหารจะถูกบังคับให้งดการให้บริการในร้าน โรงยิมและสระว่ายน้ำ ก็จะปิดให้บริการ

อย่างไรก็ตามผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก  ยังไม่ได้ตอบว่าจะรับข้อเสนอนี้หรือไม่ เพียงแต่ประกาศว่าจะใช้ "ข้อบังคับเชิงรุก" ในมาตรการป้องการแพร่ระบาดโควิด-19 

หมู่เกาะโซโลมอนประกาศพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก

ที่มา : nymag / Financial times

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ