“วิษณุ” ย้ำ ยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันยังไม่กำหนดวันเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนจะเป็นเมื่อใด ต้องรอคณะรัฐมนตรีให้พิจารณาว่าจะเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทใดก่อน หลังจากนั้น กกต. จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งต่อไป

“วิษณุ” แจงเลื่อนเลือกตั้งท้องถิ่น เหตุงบถูกดึงไปใช้โควิด-19 จนหมด

“วิษณุ” คาด เลือกตั้งท้องถิ่น 13 ธ.ค.นี้ ชี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทแรกจะเป็นการเลือกตั้งประเภทใด และเมื่อไหร่ แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงมหาดไทยได้หารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว และอยู่ระหว่างรอเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้พิจารณาว่าจะเลือกตั้งท้องถิ่นประเภทใดก่อน หลังจากนั้น กกต. จะเป็นผู้กำหนดวันเลือกตั้งต่อไป

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ต้องการให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเร่งด่วน เพราะมองว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. คนปัจจุบันไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง และไม่สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมใน กทม. ได้นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ไม่ทราบว่าจำเป็นต้องเร่งด่วนหรือไม่ แต่อย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง และการเลือกควรคำนึงถึงความจำเป็นของประชาชนเป็นหลัก มากกว่าความสะดวกของผู้สมัคร

ส่วนการประชุมวันนี้ จะมีการพูดคุยเรื่องเงินอุดหนุนเลือกตั้งท้องถิ่นด้วยหรือไม่นั้น นายวิษณุ ระบุว่า ปกติการประชุมการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะมีการพูดคุยเรื่องเงินอุดหนุนในหลายส่วนอยู่แล้ว

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ