โครงการ “อีอีซี” คืบหน้า ลงทุนกว่า 1.5 ล้านล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คณะกรรมการ "อีอีซี" แถลงความคืบหน้าโครงการลงทุนในพื้นที่ อีอีซี ทุกโครงการยังพัฒนาได้ตามแผน โดยเฉพาะโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบิน พร้อมยืนยันไม่มีการสะดุด มีเงินลงทุนแล้วกว่า 1.5 ล้านล้านบาท

เปิดแผนเดินหน้าสร้าง “เมืองการบิน” ระยะที่ 3

อีอีซี มั่นใจ 4 ปี “สนามบินอู่ตะเภา” เสร็จตามแผน

สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ สกพอ. ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ กพอ. ครั้งที่ 4/2563

โดยนายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ บอร์ดอีอีซี กล่าวว่า ความคืบหน้าทั้ง 3 โครงการหลักของ อีอีซี ทั้ง โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกมูลค่า 204,334 ล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 ช่วงที่ 1 ซึ่งมีความคืบหน้าเป็นไปได้ตามแผนในทุกโครงการ

โดยเฉพาะโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา ที่ปัจจุบันเอกชนได้ส่งแผนแม่บทฉบับเบื้องต้นโครงการ (Prelimnary Master Plan) และกองทัพเรือได้ส่งรายงานประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ มาตรการป้องกันและแก้ไข ตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อท (EHIA) ให้แก่ สกพอ.พิจารณา โดยมีการตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการฯ และได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานบูรณาการโครงการฯ เพื่อให้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามเป้าหมายในปี 2567

นอกจากนี้ นายคณิศ ยืนยันว่า ไม่ว่าจะมีปัญหาโควิด-19 อย่างไรก็ตามการเดินหน้าของโครงการ อีอีซี ไม่ได้หยุดนิ่ง โดยปัจจุบันเกิดการลงทุนงบบูรณาการในอีอีซี ทั้งโครงสร้างพื้นฐานจากการร่วมลงทุนกับเอกชน และออกบัตรส่งเสริมการลงทุนจาก บีโอไอ มีมูลค่าสูงถึง 1,582,698 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีการเตรียมขยายการเชื่อมโยงพื้นที่ อีอีซี จากภาคตะวันออกสู่ฝั่งอันดามัน ผ่านโครงการสะพานไทย ดรายพอร์ต เป็นต้น

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ