ท่อประปาแตก ชาวบ้านต่อคิวรอรับน้ำ คาดใช้เวลาซ่อมนาน 7 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านย่านพระราม 2 -สุขสวัสดิ์ –ประชาอุทิศ- พระประแดง ต่อแถวรอรับน้ำ คาดต้องใช้ระยะเวลา 7 วันจึงซ่อมเสร็จ

ดัชนีหุ้นไทย 5 ต.ค.63 ปิดการซื้อขายเช้า 1,245.63 จุด เพิ่มขึ้น +8.09 จุด

ราคาทองวันนี้ – 5 ต.ค. 63 ปรับราคา 4 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suphajit Pankamonsilโพสต์ภาพ ประชาชนนำภาชนะมายืนต่อคิวเพื่อรอรับน้ำ จากรถน้ำเนื่องจากท่อประปาแตก พร้อมระบุข้อความว่า Update สถานการณ์ #น้ำประปาไม่ไหล ย่าน #สุขสวัสดิ์ #ประชาอุทิศ #พุทธบูชา #พระประแดง #พระราม2

เมื่อคืน น้ำไหลแบบเล็กน้อยในเวลาไม่นานนัก ถ้าใครมีภาชนะก็สามารถจะเก็บน้ำไว้ได้ประมาณนึง แต่ตอนเช้าก็หยุดไหลเหมือนเดิม (อาจไหลเท่าเดิม แต่คนใช้น้ำมากขึ้น)

คาดว่าการซ่อมแซมท่อที่แตกจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน ตอนนี้หลายคนก็ต้องเตรียมการเรื่องน้ำใช้เอาไว้ คนที่มีแทงค์ก็หมั่นตรวจสอบถ้าพร่องก็จะติดต่อรถน้ำ (แต่ติดต่อยาก เพราะมีจำนวนไม่มากนักเมื่อเทียบกับพื้นที่) แต่คนที่ไม่มีแทงค์ ก็ต้องหาอะไรมาเก็บน้ำจากรถน้ำที่เอามาแจกแบบในรูป

ปล.บางคนให้ลูกหยุดเรียนเพราะไม่ได้ซักผ้าเสาร์อาทิตย์ บางคนไม่ได้ไปทำงานเพราะต้องคอยจัดการเรื่องน้ำให้ครอบครัว บางคนไปทำงานโดยที่ยังไม่ได้อาบน้ำ บางคนเช็ดตัวเอา แต่ไม่ได้สระผม กลิ่นมาดามหอมชื่นใจ

 Update ประมาณ 23:00 วันที่ 4 ต.ค.2563 ในซอยประชาสามัคคี (กระทิงแดง) รถน้ำมาบริการแจกฟรี 2 จุด (จริงๆ มีจุดแจกน้ำเยอะกว่านี้นะครับ รวมบริเวณอื่นด้วยก็เยอะพอสมควร แต่ก็ไม่พอกับจำนวนผู้เดือดร้อนอยู่ดี)

ประชาชนจำนวนมากเอารถ เอาถัง เอาอะไรๆ ที่นึกออกมาเอาน้ำ แต่น้ำก็หมดแล้วทั้ง 2 จุด รวมถึงรถน้ำเอกชน ที่วิ่งรอกขนน้ำ ไม่ต่ำกว่า 10 รอบ ตอนนี้ก็ไม่สามารถนำน้ำมาให้ได้สะดวก แม้จะจ่ายเงินคันละ 5,000 ก็ตาม เพราะรถน้ำเองก็ต้องรอคิว

หลายบ้านยังไม่มีน้ำ หลายบ้านมีน้ำแล้ว แต่ก็ต้องใช้สอยอย่างประหยัด พรุ่งนี้ทำงาน พรุ่งนี้เปิดเรียน บางคนจะซักผ้าตั้งแต่วันเสาร์ก็ยังไม่ได้ซักเลย

ซึ่งหมู่บ้านอื่น ซอยอื่น ก็คงไม่ต่างกันมากนัก เรื่องรถน้ำไม่สามารถจ่ายน้ำได้ให้ทั่วถึง

ตอนนี้น้ำก็ยังไม่ไหล ไม่รู้ว่าจะไหลเมื่อไหร่ เพราะเลื่อนมาเรื่อยๆ ... ครั้งแรกคือ บอกว่าน้ำประปาจะใช้ได้เวลาตี 5 วันอาทิตย์ แล้วเลื่อนเป็น 12:00 วันอาทิตย์ แล้วก็เลื่อนออกไปโดยไม่ได้ระบุเวลา

ตอนนี้หลายบ้านใช้น้ำกันอย่างประหยัดมาก อาบน้ำบางคนก็เปลี่ยนเป็นเช็ดตัวเอา ขับถ่ายหลายคนก็อั้นเอาไว้ เพราะน้ำไม่พอ

การประปาทั้งนครหลวงและภูมิภาค น่าจะเอากรณีนี้ไปศึกษาว่า ควรจะมีแผนสองอย่างไร ถ้าท่อหลักเกิดแตกและซ่อมยาก ควรมีวิธีรับมือ 1, 2, 3 .. อย่างไร ควรมีการแจ้งข่าวอย่างไร เพราะอันนี้หลายคนไม่รู้เลย ก็ใช้น้ำจนหมดแทงค์ (บ้านที่ต่อแทงก์แล้วใช้น้ำจากแทงค์ จะไม่มีทางรู้เลยว่าน้ำประปาไม่ไหลอยู่ตอนนั้น เพราะปั๊มน้ำจะปั๊มจากแทงค์ออกมา ถ้าหมดก็จบกัน)

ก็ภาวนาให้เสร็จไวๆ นะครับ ถ้าพรุ่งนี้ไม่เสร็จนี่โกลาหลแน่นอน วันนี้ก็ปั่นป่วนย่อมๆ เลย วันพักผ่อนกลายเป็นวันวุ่นวายเรื่องน้ำกันซะนี่

ปล.ภาพแผนที่ผู้เดือดร้อน เป็นการนำข้อมูลจากการประปานครหลวงมา plot ลงบน google map อาจจะไม่ตรงเป๊ะนัก แต่ก็ใกล้เคียงประมาณนี้ล่ะครับ

ตอนนี้การช่วยเหลือที่เห็นหน่วยงานเค้าพยายามช่วยคือเอาน้ำมาแจกฟรี นำมาเรื่อยๆ แต่ก็ไม่พออยู่ดีครับ แม้จะมีนำมาจากเขตใกล้เคียงด้วย แต่รถน้ำกับปริมาณบ้านที่เดือดร้อนมันน้อยกว่ากันมาก

  แม้จะมีรถน้ำเอกชน ก็วิ่งกันจนรับงานไม่ทันเหมือนกัน ชาวบ้านที่เดือดร้อน บางทีติดต่อไว้ แต่ก็โทรไม่ติดทีหลัง เพราะสายเข้ารถน้ำเยอะมาก อะไรประมาณนี้ครับ

 ก็อยากประชาสัมพันธ์ให้หน่วยงานเขตอื่นๆ ที่พอจะช่วยได้และไม่ไกลมาก ช่วยนำน้ำมาช่วยเหลือพื้นที่เดือดร้อนมากขึ้นครับ เพราะคาดว่าจะเดือดร้อนกันนานหลายวันมากๆ

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ ยังระบุด้วยว่า ตอนนี้ทางโครงการเห็นว่าลูกบ้านเดือดร้อน ก็เลยอนุญาตให้มาตักน้ำที่สระว่ายน้ำในโครงการเพื่อเอาไปอาบเอาไปชะล้างได้ ซึ่งสระนี้ยังไม่เปิดใช้งาน

ปล.เห็นแว่วๆ มาว่าจะต้องใช้เวลาซ่อมประมาณ 7 วัน !!! อ๊ากกกกกก

ล่าสุด น้ำประปาไหลรวยริน แต่เราก็เอาถังเท่าที่พอจะหาได้มารองน้ำไว้ แล้วก็ทะยอยเอาไปใส่แทงค์เอาไว้ใช้ ช่วยได้เยอะเลย ตอนนี้น้ำขึ้นมาระดับของลูกลอยแล้ว เย่!!! คงต้องทำแบบนี้ไปจนกว่าน้ำประปาจะไหลเป็นปกติ

ขอบคุณภาพ FB : Suphajit Pankamonsil

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ