โพลเผย “ไบเดน” คะแนนนิยมนำ “ทรัมป์” มากที่สุดในรอบเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลสำรวจชี้ คะแนนนิยม "โจ ไบเดน" นำห่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" มากที่สุดในรอบหนึ่งเดือน หลังผู้นำสหรัฐฯ เผยติดเชื้อโควิด-19

ผลสำรวจโดยรอยเตอร์ส/อิปซอส ซึ่งเผยแพร่เมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ระบุว่า นายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมเครต มีคะแนนนิยมนำห่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับลิกัน ถึง 10 จุด ซึ่งถือว่ามากที่สุดในรอบหนึ่งเดือน โดยคะแนนนิยมของนายไบเดนอยู่ที่ 51 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ทรัมป์อยู่ที่ 41 เปอร์เซ็นต์

คู่แข่ง ปธน.ทรัมป์ ประกาศไม่ลงพื้นที่หาเสียง ลดเสี่ยงแพร่กระจายโควิด-19

การสำรวจนี้จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 2 และ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทรัมป์ประกาศว่าผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของตนเป็นบวก โดยสำรวจจากชาวอเมริกันทั่วประเทศกว่า 1 พันคน ผ่านทางออนไลน์

ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ยังรู้สึกกังวลมากต่อสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ 65 เปอร์เซ็นต์ เห็นด้วยว่า หากทรัมป์จริงจังกับไวรัสโควิด-19 มากกว่านี้ ก็คงไม่ติดเชื้อ

มีเพียง 34 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ตอบแบบสอบถามที่คิดว่า ทรัมป์พูดความจริงเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19  ขณะที่มากกว่าครึ่งไม่เห็นด้วยกับมาตรการรับมือของเขา

ขณะเดียวกัน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ดูเหมือนจะสนับสนุนให้จำกัดกิจกรรมหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง โดย 67 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้งดการหาเสียงแบบเจอตัว ขณะที่ 59 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าควรเลื่อนการโต้อภิปรายประชันวิสัยทัศน์ที่เหลือจนกว่าทรัมป์จะหายป่วย

จนถึงขณะนี้ ยังคงไม่เป็นที่ชัดเจนว่า การติดเชื้อโควิด-19 ของทรัมป์ จะส่งผลอย่างไรต่อการประชันวิสัยทัศน์ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีครั้งต่อไป ซึ่งกำหนดไว้วันที่ 15 ต.ค.นี้  ที่เมืองไมอามี รัฐฟลอริดา

“ทรัมป์” จวก “ไบเดน” เลิกเอาโควิด-19 เป็นเครื่องมือทางการเมือง

โพล 75% ของนักธุรกิจชั้นนำทั่วโลก คาด โจ ไบเดน คว้าเก้าอี้ ปธน.สหรัฐฯ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ