เปิดคลิป 2 จนท.ธุรกิจพลังงาน เรียกรับผลประโยชน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณี ป.ป.ท. บุกเข้าจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ของกรมธุรกิจพลังงาน ที่มีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ ทางตำรวจได้หลักฐานเป็นคลิปที่กำลังเจรจากับผู้เสียหาย ในการเรียกรับผลประโยชน์

ป.ป.ท. บุกรวบ 2 ข้าราชการกระทรวงพลังงาน เรียกรับส่วย

ก.พลังงาน สั่งออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง 2 ขรก.เรียกรับส่วย

ความคืบหน้ากรณี ป.ป.ท. บุกเข้าจับกุมตัวเจ้าหน้าที่ของกรมธุรกิจพลังงาน ที่มีการเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ประกันตัวข้าราชการทั้ง 2 คนแล้ว โดยตีวงเงินประกันคนละ 150,000 บาท ขณะเดียวกันทางตำรวจได้หลักฐานเป็นคลิปที่กำลังเจรจากับผู้เสียหาย ในการเรียกรับผลประโยชน์

นี่เป็นคลิปวีดีโอ ภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ซึ่งหลักฐานสำคัญขณะที่ นายจักรชัย ตั้งปรัชญากูล ตำแหน่งวิศวกรชำนาญการพิเศษ และนายฐาปณพงษ์ พาสนพัฒน์ ตำแหน่งวิศวกรชำนาญการ สังกัดกองความปลอดภัยธุรกิจน้ำมัน กรมธุรกิจพลังงาน กำลังนั่งเจรจาอยู่กับผู้เสียหาย และมีการเรียกรับเงินผลประโยชน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถถ่ายคลิปเอาไว้เป็นหลักฐานได้อย่างชัดเจน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการเข้าทำการจับกุมตัวข้าราชการทั้ง 2คน ที่บริเวณลานจอดรถ ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ ก่อนจะควบคุมตัวไปฝากขังที่ สน.บางซื่อ โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้เสียหาย ด้านธุรกิจน้ำมัน เข้าแจ้งความว่าถูกเรียกรับผลประโยชน์ อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการสำหรับการยื่นเรื่องขอติดตั้งสายล่อฟ้าเป็นเงิน 50,000 บาท ซึ่งเข้าข่ายเป็นการเรียกรับผลประโยชน์โดยมิชอบ

ด้านพันตำรวจเอก กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการ สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า คดีนี้ทางพนักงานสอบสวนมีอำนาจเพียงรับคุมตัวผู้ต้องหาไว้ชั่วคราว แต่ไม่มีอำนาจในการสอบสวนเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นข้าราชการ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกการจับกุม และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวไป โดยตีวงเงินประกันคนละ 150,000 บาท ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งบันทึกการจับกุมและของกลางที่พบในที่เกิดเหตุทั้งหมด เพื่อเตรียมส่งให้กับทาง ป.ป.ช. พิจารณาดำเนินการต่อไป

ขณะที่ พันตำรวจเอก ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ให้ข้อมูลว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจาก ป.ป.ท. เพื่อให้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำผิด ก่อนส่งตัวให้ สน.บางซื่อ รับไปดำเนินการควบคุมตัวในเบื้องต้น โดยสามารถควบคุมตัวได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมง จากนั้นตามขั้นตอนแล้วก็จะต้องส่งตัวไปยัง ป.ป.ช. พิจารณาไต่สวนชี้มูลความผิดต่อไป

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ