“อินสตาแกรม” เตรียมทดสอบฟีเจอร์ “ซ่อนคอมเมนต์ไม่พึงประสงค์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินสตาแกรมประกาศเตรียมทดสอบระบบซ่อนความคิดเห็นไม่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ เพื่อลดการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ หรือ ไซเบอร์ บูลลี่

วันนี้ (6 ต.ค.) อินสตาแกรมประกาศในวันเกิดครบรอบ 10 ปีของแอปพลิเคชัน ว่าเตรียมทดสอบระบบซ่อนความคิดเห็นไม่เหมาะสมโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องในการจัดการกับการกลั่นแกล้งทางออนไลน์ หรือ ไซเบอร์ บูลลี่

ชาย 3 คนในอิหร่านถูกจับ หลังประกาศ “ขายเด็กทารก” ในอินสตาแกรม

อินสตาแกรม เปิดตัวฟีเจอร์สกัดคอมเมนต์กลั่นแกล้ง

บริษัทกล่าวว่า ความคิดเห็นที่จะถูกซ่อนคือความคิดเห็นที่เคยมีผู้ใช้รายงานความไม่เหมาะสมในอดีต โดยจะใช้ระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่มีอยู่ เพื่อระบุและตรวจจับคำหรือภาษาเชิงกลั่นแกล้งหรือคุกคามในความคิดเห็น

ทั้งนี้ ผู้ใช้จะยังคงสามารถแตะ "ดูความคิดเห็นที่ซ่อนอยู่" เพื่อดูความเห็นที่ถูกซ่อนเหล่านั้นได้หากต้องการ

อดัม มอสเซรี (Adam Mosseri) ผู้กุมบังเหียนอินสตาแกรมเมื่อ 2 ปีก่อน ได้ให้คำมั่นที่จะต่อสู้กับการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ เมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้เปิดตัวเครื่องมือที่ชื่อว่า "Restrict" ช่วยให้คุณสามารถ "จำกัด" ผู้ใช้รายอื่นได้ ซึ่งหมายความว่า ความคิดเห็นในโพสต์ของคุณจากบุคคลที่คุณจำกัดไว้ จะปรากฏให้ผู้คอมเมนต์เห็นเพียงคนเดียว จะไม่มีใครอื่นเห็นเลย และก่อนหน้านี้ยังเพิ่มฟีเจอร์ที่ช่วยตรวจสอบความเหมาะสมก่อนคอมเมนต์ เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถหยุดและไตร่ตรองก่อน

อินสตาแกรมกล่าวว่า ตั้งแต่มีฟีเจอร์แนะนำความเหมาะสมก่อนคอมเมนต์ พบว่ามีการ "เปลี่ยนแปลง" ในทางที่ดีขึ้น บ้างแก้ไขคอมเมนต์ บ้างไม่โพสต์ความคิดเห็นเลย

อินสตาแกรมยังกล่าวว่า กำลังเพิ่มคำเตือนเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่โพสต์ความคิดเห็นหลายลักษณะที่อาจไม่เหมาะสม โดยจะมีการแจ้งเตือนให้ผู้ที่คอมเมนต์ไม่ดีย้อนกลับไปที่ความคิดเห็น มิฉะนั้นอาจถูกซ่อนความคิดเห็น หรือแม้แต่ถูกลบบัญชี

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ