มือปืนประกบยิงดับเสี่ยเจ้าของบริษัททำถนน คาดปมขัดแย้งเก่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสี่ยผู้รับเหมารายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ถูกมือปืนลอบยิงเสียชีวิตขณะขับรถมาตรวจงานสร้างถนน เบื้องต้นทางตำรวจตั้งปมสังหารในประเด็นเรื่องขัดแย้งทางธุรกิจ และปัญหาขัดแย้งนักการเมืองท้องถิ่น

คลิป!! การ์ดร้านอาหารดัง รุมทำร้ายชายจนหมดสติ

กรมอุตุฯ เตือน พายุดีเปรสชันลูกใหม่ เข้าไทย ฝนตกหนัก 7-9 ต.ค. งดเดินเรือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา จังหวัดกระบี่  เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตที่ถนนปลายพระยา-เขาต่อ หมู่ 5 ตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่   โดยจุดเกิดเหตุเป็นถนนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง พบรถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผฉ 4475 สุราษฎร์ธานี จอดอยู่คูน้ำข้างทาง สภาพด้านหน้ารถมีรอยชนพังยับ ส่วนภายในรถพบกองเลือดขนาดใหญ่ และมีรูกระสุนปืนที่บริเวณพวงมาลัยรถ  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลกระบี่ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุวิทย์ ภักสุธีโกศล อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัดภักสุธีโกศลการก่อสร้าง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระสุนเข้าบริเวณลำคอด้านขวา ทะลุแก้มซ้าย 2 นัด ก่อนจะเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

สอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวทราบว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ของเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งผู้ตายเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมาทำถนนเส้นดังกล่าว โดยระหว่างที่ผู้ตายกำลังขับรถตรวจงานก่อสร้างอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ทำให้รถของผู้ตายเสียหลักพุ่งชนรถของชาวบ้าน พอไปตรวจสอบภายในรถก็พบว่าผู้ตายถูกอาวุธปืนยิง จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่แต่ว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน

ด้านพันตำรวจเอก จงรักษ์ พิมพ์ทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปลายพระยา ระบุว่า จากการสืบสวนในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้รถยนต์มาจอดประกบยิงผู้ตายขณะที่กำลังขับรถตรวจงานอยู่  ซึ่งอาจจะมีการพูดคุยกับผู้ตายเพราะว่ามีการลดกระจกรถฝั่งคนขับลง จากนั้นคนร้ายสบโอกาสตอนที่ผู้ตายเผลอใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่ก่อนจะหลบหนีไป

ส่วนปมสาเหตุตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ แต่ตำรวจตั้งประเด็นไว้เรื่องความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ เนื่องจากบริษัทรับเหมาของผู้ตายมารับช่วงงานก่อสร้างเส้นดังกล่าว และมักจะนำเครื่องจักรหนักจอดทิ้งไว้ข้างทางกีดขวางทางเข้าออกบ้านชาวบ้านอยู่เป็นประจำ นอกจากนี้ยังตั้งประเด็นเรื่องปัญหาขัดแย้งการประมูลงานก่อสร้างถนน ซึ่งทราบว่าบริษัทของผู้ตายมีงานรับเหมาก่อสร้างในหลายจังหวัดทางภาคใต้

อย่างไรก็ตามคดีนี้ทาง พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการเร่งด่วนให้คลี่คลายคดีโดยเร็วเพราะผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าของบริษัทรับเหมารายใหญ่  อีกทั้งพบข้อมูลเก่าว่าบริษัทของผู้ตาย เคยมีปัญหาความขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดตรัง เมื่อปี 2561 โดยหลังจากนี้จะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ และสืบสวนหาเบาะแสในประเด็นต่างๆโดยเฉพาะความขัดแย้งในพื้นที่ จ.ตรัง เนื่องจากเคยเกิดเหตุเครื่องจักรก่อสร้างของผู้ตายถูกคนร้ายลอบวางเพลิง รวมทั้งคนงานของบริษัทก็เคยถูกลอบยิงในพื้นที่ด้วย  ซึ่งชุดสืบสวนกำลังเร่งตรวจสอบข้อมูลว่ามีส่วนเชื่อมโยงกับการสังหารครั้งนี้หรือไม่  เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ