"รณณรงค์"ชูถุงดำขึ้นโรงพัก ขอดูสำนวน"พี่เลี้ยงจุ๋ม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทนายรณณรงค์ไปที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ขอตรวจสำนวนพี่เลี้ยงจุ๋ม หลังมีกระแสข่าวเธอจะถอนแจ้งความ พร้อมชูถุงดำเป็นสัญลักษณ์ โดยระบุว่าถุงดำเอาไว้ใช้กับสัตว์ ขณะผู้ปกครองบอกยกโทษให้พี่เลี้ยงจุ๋มแล้ว ขอจบด้วยดี ส่วนเงินค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ที่เรียกร้องจากโรงเรียนสารสาสน์ ไม่ได้มากเกินไป

นาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้ช่วย เดินทางมาที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พร้อมชูถุงดำขึ้นมาแสดงสัญลักษณ์ โดยระบุว่าเพื่อสะท้อนพฤติกรรมครูโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศราชพฤกษ์ ที่อยู่ในคลิปกล้องวงจรปิด

คดีสารสาสน์ ใกล้จบ! 'ทนายเดชา' เผยเหลือเคลียร์ปมเรียก 5 ล้าน ลั่นขอโอกาส พร้อมรับชะตากรรม

เมื่อนักข่าวถามว่านำถุงดำมาเพื่ออะไร นายรณณรงค์บอกว่า “เอามาหยอกล้อเล่นๆ มีใครอยากจะลองเล่นกับผมไหม”

ส่วนสาเหตุที่เดินทางมาในวันนี้ นายรณณรงค์ บอกว่า ตั้งใจมาตรวจสำนวนคดี เพราะได้รับการติดต่อจาก พี่เลี้ยงจุ๋ม เป็นการส่วนตัว ว่าจะมาถอนคำร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ปกครองรายหนึ่ง ที่้เคยแจ้งความไว้ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนายรณณรงค์ระบุว่า การทำร้ายร่างกายเป็นคดีอาญา แม้ผู้เสียหายจะยอมความ ก็ไม่มีผลให้คดียุติ  

นายรณณรงค์ บอกว่า พี่เลี้ยงจุ๋มได้โทรศัพท์มาหาบอกว่าจะถอนแจ้งความ พร้อมบอกตามเดิมว่าเธอถูกโรงเรียนบังคับให้แจ้งความดำเนินคดี และก่อนหน้านี้เคยมีคนโทรศัพท์มาข่มขู่อีกหลายครั้ง จนหวาดกลัว เกรงถูกอุ้ม จึงแนะนำให้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน 

นายรณณรงค์ บอกว่า ถุงดำไม่ใช่ของที่จะนำมาหยอกล้อเด็ก เพราะเป็นการละเมิดศักดิ์ศรีเด็ก เนื่องจากถุงดำเอาไว้ใช้กับสัตว์ ถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ซึ่งนายรณณรงค์ใช้คำว่า "หากครูอิง เล่นเป็นประจำ ก็อยากจะชวนมาเล่นด้วยกัน" และหากทำเด็กให้หยุดร้องไห้ ก็อาจเข้าข่ายการข่มขู่ จึงขอให้ตำรวจสอบเพิ่มเติมในประเด็นนี้

ช่วงเช้าวันเดียวกัน ตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์เดินทางไปที่ สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อขอเลื่อนการเข้าให้ปากคำ เกี่ยวกับกรณีการรับครูผู้ไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพนานกว่า 1 ชั่วโมง และเดินทางกลับทางด้านหลัง สภ.ชัยพฤกษ์ และระบุเพียงสั้นๆ ว่า ขอปรึกษาทนายและศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคดีก่อน โดยพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้มาพบวันพุธที่ 14 ต.ค.

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า “พี่เลี้ยงจุ๋ม” จะถอนแจ้งความกับผู้ปกครอง กรณีโดนทำร้ายร่างกายขณะแถลงข่าว ล่าสุดทีมข่าวพีพีทีวีได้ติดต่อไปยัง ผู้ปกครองคนดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยว่า วันนี้ "พี่เลี้ยงจุ๋ม" ได้ขอขมาครอบครัวแล้ว โดยครอบครัวให้อภัยไม่ติดใจความ เพราะต้องการให้เรื่องจบลงด้วยดี ขณะนี้อยากให้มุ่งประเด็นไปที่การบริหารงานของโรงเรียนมากกว่า  เพราะมีหลายอย่างผิดกฎกระทรวง

ส่วนการที่ผู้ปกครองหลายคนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากโรงเรียนคนละ 5 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ปกครอง ว่าคิดคำนวณยอดตัวเลขจากเงื่อนอะไรบ้าง  ผู้ปกครองบอกว่า เป็นความพอใจจากผู้ปกครองส่วนใหญ่ที่ลงความเห็นร่วมกันเท่านั้น

พร้อมบอกว่า "เงินผมไม่เอาก็ได้"  แต่คืนความปกติมาให้ลูกชายผมได้ไหมล่ะ ทุกวันนี้ลูกต้องรับการบำบัดพฤติกรรม เงินเท่าไหร่ ถึงจะรักษาได้”

ผู้ปกครองร้องอัยการ ฟ้องเพ่งเรียกค่าเสียหาย รร.สารสาสน์ฯ

ผอ.สารสาสน์ เลื่อนพบ ตร. อ้างเพิ่งได้รับหมายเรียก-ติดภารกิจ

ผู้ปกครอง พบ หลักฐานเพิ่ม “ครูจุ๋ม” ผลักหัวเด็ก 6 ครั้งติด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ