ลูกชายผอ.สุริยา โต้ เอกสารกล่าวหาพ่อ “ไร้หลักฐาน”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากเอกสารร้องเรียนกล่าวหานายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยฯ ล่าสุดลูกชายนายสุริยา ชี้แจงกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า แม้เอกสารฉบับนี้จะมีอยู่จริง แต่ข้อกล่าวหา ไม่มีหลักฐานรองรับ จึงเชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มที่ต้องการทำลายชื่อเสียงพ่อ

นายอัศม์เดช แสงพงค์ ลูกชาย นายสุริยา แสงพงค์ อดีตผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ชี้แจง กรณีเอกสารข้อร้องเรียน 21 ข้อ ที่กล่าวหานายสุริยาว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนและพฤติกรรมทุจริตจากการบริหารงานองค์การสวนสัตว์หลายโครงการ ว่าป็นเอกสารที่อยู่จริงและถูกเปิดเผยตั้งแต่ปี 2561 แต่เป็นลักษณะบัตรสนเทห์  คือ ไม่มีชื่อผู้ร้อง และข้อกล่าวหาบางข้อไม่มีหลักฐานการกระทำผิด แต่ยอมรับว่าบางข้อ พ่อก็เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบไปเรียบร้อยแล้ว เช่น กรณีปรากฎชื่อไปร่วมกับคนนอกขโมยเต่าหายากราคาแพงในศูนย์อนุรักษ์นกน้ำ ที่เป็นศูนย์รวมสัตว์ป่าของกลางของกรมอุทยานฯ โดยผลสอบไม่พบการกระทำความผิด นอกจากนี้ลูกชายผอ.สุริยา ยังยืนยันว่า ข้อกล่าวหาหลายข้อมีคำอธิบาย และสามารถชี้แจงได้ทั้งหมด

เปิดรายละเอียด “เก้งเผือกพระราชทาน” ชนวนสังหาร ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ

นายอัศม์เดช เชื่อว่า ข้อกล่าวหาเหล่านี้ มีคนบางกลุ่มพยายามสร้างเรื่องขึ้นมา เพื่อทำลายชื่อเสียงของพ่อ เพราะช่วงปี 2561ที่เอกสารฉบับนี้ถูกเปิดเผย ขณะนั้นนายสุริยา เป็นผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และไม่ปฎิเสธว่านายสุริยามีความขัดแย้งกับคนบางกลุ่มในองค์กรจริง โดยเชื่อว่าหากดูจากลักษณะการเขียนข้อกล่าวหา ไม่ใช่พนักงานระดับปฏิบัติ เพราะรู้รายละเอียดภายในเป็นอย่างดี

นายอัศม์เดช ย้ำว่า การที่คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ชุดล่าสุด ไม่ทราบว่ามีเอกสารข้อร้องเรียนฉบับนี้ เพราะกรรมการชุดนี้เป็นกรรมการชุดใหม่

ขณะที่ นางอรชุฎา สุวรรณะ ภรรยาของนายสัตวแพทย์ภูวดล สุวรรณะ หน.ฝ่ายอนุรักษ์วิจัยและสุขภาพสัตว์ สวนสัตว์สงขลา เชื่อว่า สามีไม่เกี่ยวข้องและไม่ได้เป็นแกนนำทำเอกสารร้องเรียนพฤติกรรม 21 ข้อ ของผอ.สุริยา  เนื่องจากขัดแย้งกับนิสัยของหมอภูวดล ที่ไม่ชอบยุ่งกับใคร นอกเหนือจากการทำหน้าที่ดูแลสุขภาพสัตว์ ในฐานะนักวิจัย

นางอรชุฎา ยังเปิดเผยว่า ครั้งหนึ่ง หมอภูวดล ได้รับมอบอำนาจให้เป็นประธานเซ็นรับงานการก่อสร้างแหล่งน้ำในสวนสัตว์สงขลา สามียังปฏิเสธ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับวิชาชีพของตัวเอง แม้แต่คณะสัตวแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์หาดใหญ่ ติดต่อให้ไปเป็นอาจารย์พิเศษสอนนักศึกษา ก็ยังไม่รับ 

นางอรชุฎา ยังเชื่อว่า หมอภูวดล ไม่มีปัญหาขัดแย้งกับใคร แต่อุปนิสัยเป็นคนตรง อะไรที่เห็นว่าผิดจะไม่เข้าไปข้องเกี่ยว และตามหน้าที่ หมอภูวดลอยู่ฝ่ายวิจัยและดูแลสุขภาพสัตว์ ไม่เกี่ยวข้องหรือต้องรับผิดชอบกรณีสัตว์ในสวนสัตว์หายไป ซึ่งส่วนนี้เป็นหน้าที่ของหน.ฝ่ายบำรุงรักษาสัตว์ หรือ สัตวบาล โดยตั้งแต่เกิดเรื่องฝ่ายที่มีหน้าที่รับผิดชอบที่แท้จริง ก็ยังไม่ถูกพูดถึง

ผอ.สวนสัตว์ฯ ชี้ สวนสัตว์สงขลาหละหลวมทำลูกเก้งเผือกหาย

ด่วนมาก!! สัตวแพทย์ มือยิง ผอ.องค์การสวนสัตว์ ยิงตัวตายหนีผิดแล้ว เผยก่อเหตุขณะถูกสอบสวน

เปิดชนวนสลด ดับ 'ผอ.สุริยา' ย้อนรอยลูกเก้งเผือกพระราชทานหาย สั่งย้ายบิ๊กสวนสัตว์สงขลา

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ