ทรัมป์โพสต์คลิปบอก ตนติดโควิด-19 "เป็นพรจากพระเจ้า”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปธน.ทรัมป์เผย การที่ตัวเขาติดโควิด-19 เป็น “พรจากพระเจ้า” ด้านไบเดนแซะ “เป็นผมจะคิดก่อนพูด”

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ประกาศว่า การที่ตัวเขาติดโควิด-19 นั้นเป็นเหมือน “พรจากพระเจ้า” และสัญญาว่า จะแบ่งปันยาที่ใช้ในการรักษาตัวเขาแก่ชาวอเมริกันทุกคน

แพทย์ ยืนยัน “ทรัมป์” หายป่วยจากโควิด-19 แล้ว

เปิด 8 ตัวยา-อาหารเสริมที่ใช้ในการรักษาโควิด-19 ของทรัมป์

ในคลิปวิดีโอที่โพสต์บนทวิตเตอร์เมื่อวันพุธ ทรัมป์กล่าวว่า “พวกเขาให้ยาจากบริษัทรีเจเนรอน (Regeneron) แก่ผม … รวมถึงยาอื่น ๆ แต่ผมคิดว่านี่เป็นกุญแจสำคัญ และมันน่าเหลือเชื่อมาก ผมรู้สึกดี”

ในวิดีโอที่ถ่ายทำนอกสำนักงานรูปไข่ของทำเนียบขาว ทรัมป์ได้บรรยายถึงการรักษาโควิด-19 ด้วยยาของรีเจเนรอนที่มีชื่อว่า “REGN-COV2” และการรักษาอื่น ๆ ว่าเป็น “การรักษาที่ทำให้ดีขึ้น”

“ผมคิดว่านี่เป็นพรจากพระเจ้าที่ผมได้รับมัน เป็นพรที่ซ่อนอยู่ ... ผมติดโควิด-19 แล้วผมก็ได้ยินเกี่ยวกับยานี้ ผมก็บอกว่า “ให้ผมรับยานี้เถอะ” มันเป็นคำแนะนำของผมเอง ผมพูดว่า “ให้ผมรับยานี้” ... ผมอยากให้สิ่งที่ผมได้รับแก่พวกคุณ และผมจะทำให้มันเป็นยาฟรี” ทรัมป์เสริม ก่อนจะกล่าวโทษจีนว่า ทำให้เกิดไวรัส และอธิบายว่าเขาจะให้กองทัพสหรัฐฯ แจกจ่ายยาแก่ประชาชน

 

ขณะที่เมื่อสื่อต่างประเทศถามไปทาง โจ ไบเดน คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 46 ว่าคิดอย่างไรกับการที่ทรัมป์บอกว่า การติดโควิด-19 เป็นพรที่ซ่อนอยู่ ไบเดนตอบว่า “เป็นผมจะคิดก่อนพูด ผมคิดว่ามันเป็นโศกนาฏกรรมนะที่ประธานาธิบดีติดโควิด-19 เขาทำเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่ต้องกังวลทั้งที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 210,000 คน”

สำหรับยาแอนติบอดีทดลองที่มอบให้กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในแนวทางที่มีแนวโน้มมากที่สุดในการรักษาและป้องกันอาการป่วยร้ายแรงจากการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ยาตัวใหม่นี้อยู่ระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้าย และยังไม่ทราบถึงความปลอดภัยและประสิทธิผลที่แน่นอน

ทรัมป์ได้รับยาในขั้นทดลองนี้ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันศุกร์ (2 ต.ค.) ก่อนที่เขาจะถูกนำตัวไปที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด

ขณะที่ล่าสุด ฌอน คอนลีย์ (Sean Conley) แพทย์ประจำตัวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่แสดงอาการของโรคโควิด-19 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยได้รับการตรวจร่างกาย พบว่า ไม่มีไข้มานาน 4 สี่วันและไม่จำเป็นต้องได้รับออกซิเจนเสริมใด ๆ เลยนัลตั้งแต่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลครั้งแรก แต่ยังไม่ได้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำว่าเชื้อยังอยู่หรือไม่

 

เรียบเรียงจาก Aljazeera

ภาพจาก Getty Image

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ