มหาเศรษฐีโลกรวยเพิ่มเป็นสถิติช่วงโควิดระบาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความร่ำรวยของมหาเศรษฐีระดับโลกเพิ่มขึ้นเป็นสถิติ ระหว่างการระบาดของโควิด-19 โดยกลุ่มผู้บริหารอุตสาหกรรมการผลิตและเทคโนโลยี มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นในอัตราสูงที่สุด

รวมมหาเศรษฐีสหรัฐฯ บริจาคช่วยโควิด-19

"ฟอร์บส" ยก "บิล เกตส์" แชมป์รวยสุดปีที่ 16

ธนาคาร UBS ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่าระหว่างเดือน เม.ย-ก.ค. กลุ่มมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มีความมั่งคั่งรวมกันเพิ่มขึ้น 27.5 เปอร์เซ็นต์ เป็น 10.2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือกว่า 30 ล้านล้านบาท แซงหน้าสถิติเดิมเมื่อสิ้นปี 2017 ที่มหาเศรษฐีโลกมีความมั่งคั่งรวมกัน 8.9 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 28 ล้านล้านบาท

นอกจากนี้ จำนวนผู้ที่มีทรัพย์สินเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ หรือ ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ยังเพิ่มขึ้นจาก 2,158 คน ในปี 2017 เป็น 2,189 คนด้วย

กลุ่มมหาเศรษฐีที่มีความร่ำร่วยเพิ่มขึ้นมากที่สุดคือ ผู้ประกอบกิจการอุตสาหกรรม ที่ความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นถึง 44 เปอร์เซ็นต์เนื่องจากนักลงทุนในตลาดหุ้นคาดว่าจะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ หลังยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์

ตามมาด้วย มหาเศรษฐีในกลุ่มเทคโนโลยี ที่มีมูลค่าทรัพย์สินเพิ่มขึ้น 41 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งแอมะซอน และ อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งเทสลา ซึ่งความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นเป็นสถิติใหม่ จากราคาหุ้นของบริษัทที่เติบโต

นอกจากนี้ มหาเศรษฐีธุรกิจด้านสุขภาพยังได้รับประโยชน์จากวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ยารักษาโรคและเครื่องมือแพทย์ เป็นที่สนใจ 

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ ธนาคารโลกยังได้เปิดเผยรายงานที่แสดงให้เห็นว่าอัตราความยากจนแบบสุดขั้วจะเพิ่มสูงขึ้นในปีนี้ อันเป็นผลมาจากการระบาดของโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ