พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 1,000 รายที่โรงงานซึ่งทำหน้ากากอนามัยให้สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศรีลังกาพบคนงานกว่า 1,000 คนในโรงงานผลิตหน้ากากอนามัยส่งให้สหรัฐฯ ติดโควิด-19

เมื่อวันพุธ (7 ต.ค.) รัฐบาลศรีลังกาเปิดเผยว่า คนงานมากกว่า 1,000 คนที่โรงงานในศรีลังกามีผลทดสอบโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งโรงงานดังกล่าวยังคงเดินสายผลิตหน้ากากอนามัยให้สหรัฐฯ จนถึงเดือนสิงหาคม เบื้องต้นกำลังพยายามตามหาแหล่งที่มาของการระบาดครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศ

มวลชนแห่เที่ยวล้นกำแพงเมืองจีนในช่วงวันหยุดยาวไม่หวั่นโควิด-19

เซี่ยงไฮ้จัดเทศกาลริมทะเลคึกคัก หลังผ่านพ้นโควิด-19

สถานการณ์โควิด-19 ในศรีลังกาเริ่มตึงเครียด หลังการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 นับพันที่โรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าเมื่อ 3 วันก่อนส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดเกือบ 4,500 ราย

Brandix เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า ความพยายามในการควบคุมการติดเชื้อที่โรงงานใกล้เมืองหลวงโคลัมโบถูกขัดขวางโดยผู้พนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการจำนวนมาก

"ผู้มีผลตรวจหาเชื้อเป็นบวกส่วนใหญ่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่แสดงอาการที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19" บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

Sudath Samaraweera หัวหน้านักระบาดวิทยาของศรีลังกา เรียกร้องให้ชุมชนท้องถิ่นร่วมมือกับทางการท่ามกลางความกลัวว่าการระบาดอาจแพร่กระจายไปอีก

"เรากำลังพยายามติดตามว่าไวรัสเข้ามาในประเทศได้อย่างไร แต่เราอาจทำสำเร็จหรือไม่ก็ได้" Samaraweera กล่าว

รัฐบาลกล่าวว่า จากพนักงานทั้งโรงงาน 1,700 คน มีคนงาน 1,026 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 และขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

พนักงานที่เหลือ ตลอดจนสมาชิกในครอบครัวของคนงานทั้งหมด อยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายไปยังสถานกักกันของรัฐบาล คาดว่าทุกคนจะได้รับการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ส่วนภูมิภาคที่โรงงานตั้งอยู่ รวมถึงชุมชนใกล้เคียง ต่างถูกล็อกดาวน์โดยไม่มีกำหนด มีการประกาศใช้มาตรการ เช่น การรวมกลุ่มในที่สาธารณะทั้งหมดถูกห้าม โรงเรียนถูกสั่งปิด การแข่งขันคริกเก็ตในประเทศถูกยกเลิก และกองทัพเลื่อนการเฉลิมฉลองครบรอบก่อตั้งครบ 71 ปีออกไป

Brandix หนึ่งในผู้ส่งออกเสื้อผ้ารายใหญ่ที่สุดของศรีลังกา ได้ส่งมอบหน้ากากอนามัยแบบสามชั้นจำนวน 200 ล้านชิ้นให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ ในเดือนสิงหาคม ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใคร

 

เรียบเรียงจาก Channel News Asia

ภาพจาก AFP

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ