ตร.สืบข้อมูลเชิงลึก สวนสัตว์สงขลา แต่ จนท.ไม่ให้ความร่วมมือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจสืบสวน 4 หน่วยงาน ลงพื้นที่สวนสัตว์สงขลา ตรวจสอบข้อมูลโครงสร้างการบริหาร และข้อมูลเกี่ยวข้องกับสัตว์ แต่กลับไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ อ้างต้องทำหนังสือไปยังองค์การสวนสัตว์ฯก่อน

บอร์ดองค์การสวนสัตว์ฯ ให้น้ำหนัก เก้งเผือกตัวที่ 1 หายจริง

ตร.พบเอกสารร้องเรียน 21 ข้อ คาดปมความขัดแย้งสวนสัตว์

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2563 ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม  บก.ปทส.  ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรสงขลา  ลงพื้นที่สวนสัตว์สงขลา เพื่อเร่งหาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสวนสัตว์สงขลาทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างการบริหารงานและสายงานการปฏิบัติ ว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกันอย่างไร รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสัตว์ ตั้งแต่การเกิด การตาย การเจ็บป่วย การนำสัตว์เข้า-ออก เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงคดีทั้งหมดที่นำมาสู่เหตุการณ์ยิงกัน รวมทั้งข้อมูลที่เชื่อมโยงกับการค้าสัตว์ป่า ซึ่งเป็น 2 ประเด็นหลักที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งคลี่คลาย แต่การลงพื้นที่ครั้งนี้ ก็ไม่ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่เท่าที่ควร โดยเฉพาะข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เช่น รายชื่อบุคคลและข้อมูลของสัตว์ทั้งหมด โดยอ้างว่าต้องทำหนังสือไปยังองค์การสวนสัตว์ฯ เท่านั้น

ทั้งนี้ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจชุดสืบสวน เตรียมรื้อคดีเกี่ยวกับสวนสัตว์สงขลามาตรวจสอบใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะการร้องเรียนไปยัง ปปท.เขต 9 และ ป.ป.ช.สงขลา  เช่นกรณีการตัดสิทธิ์บริษัทที่เข้ามาประมูลงานก่อสร้างต่างๆในสวนสัตว์สงขลา ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 49 ล้านบาท ซึ่ง ปปช.อยู่ระหว่างไต่สวนข้อเท็จจริง และกรณีที่สวนสัตว์สงขลาเข้าแจ้งความไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เรื่องทรัพย์สินที่หายไป ซึ่งอยู่ระหว่างการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ

เปิดสัมภาษณ์สุดท้าย 'ผอ.องค์การสวนสัตว์' กังวลเก้งเผือกหาย หาหลักฐานไม่ได้

เปิดรายละเอียด “เก้งเผือกพระราชทาน” ชนวนสังหาร ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯ

เปิดชนวนสลด ดับ 'ผอ.สุริยา' ย้อนรอยลูกเก้งเผือกพระราชทานหาย สั่งย้ายบิ๊กสวนสัตว์สงขลา

สวนสัตว์สงขลา เคยมีสัตว์ป่าหายหลายครั้ง พบมีมูลค่าสูง

“วราวุธ” สั่งสอบ สวนสัตว์ทั่วประเทศ หากพบเอี่ยวค้าสัตว์ป่า เตรียมเอาผิด

"ภรรยาหมอภูวดล” เผยปมการเมืองภายในองค์การสวนสัตว์ฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ