ขับฝ่าฝน​ชนระนาว​ 20​ คัน​ บน ​ถ.วิภาวดี​ -​ สะพานใหม่เสยกันยับ​ 5 คัน​ ดับ​ 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนโปรยปรายทั้งคืน​ ถนนลื่น​ เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน​ระนาว​20กัน​บน​ถนนวิภาวดีฯ​ ขณะที่ย่านสะพานใหม่เก๋ง​ กระบะ​ บิ๊กไบก์เสยกันยับ​ ดับ1ราย

เวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม​ ท่ามกลางบรรบากาศฝนตกทำให้ถนนลื่น​ เกิดอุบัติเหตุรถชนกันยับกว่า 20 คัน​บนถนนวิภาวดี รังสิตขาเข้า 

อยุธยารถชน 19 คันเหตุฝนตกถนนลื่น

กล้องติดรถยนต์คันหนึ่งสามารถบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุ บนถนนวิภาวดี ฝั่งขาเข้า ช่วงบริเวณเขตหลักสี่ เอาไว้ได้ จากภาพในคลิปจะเห็นว่า รถคันที่บันทึกคลิปกำลังรถมุ่งหน้าไปทางดินแดง เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถที่อยู่ด้านหน้ามีการชะลอตัว เพราะมีรถบรรทุกพ่วงเสียหลักจอดอยู่ จากนั้นกล้องด้านหลังก็บันทึกอีกมุมหนึ่ง จะเห็นว่ารถเริ่มชะลอตัวแล้ว มีรถยนต์สีขาว ขับมาด้วยความเร็ว และเบรกไม่อยู่ จนพุ่งชนรถที่อยู่ด้านหน้าจนได้รับความเสียหายถึง 5 คันรวด 

หลังจากเกิดเหตุ ส่งผลทำให้ถนนวิภาวดีในช่องทางด่วน ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ชั่วคราว เนื่องจากรถที่ประสบอุบัติเหตุนั้นได้กีดขวางการจราจรทั้งหมด มีรถติดสะสมยาวมากกว่า 1 กิโลเมตร 

จากการสอบถาม นายพิสิษฐ์ เปรมะธนิตพงศ์ อายุ 48 ปี คนขับรถแท็กซี่ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดตัวเองกำลังขับไปส่งผู้โดยสาร โดยใช้เส้นทางถนนวิภาวดี เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถตัวเองอยู่คันที่ 2 สังเกตเห็นรถบรรทุกพ่วง เสียหลักหมุนอยู่บนถนนทำให้ต้องเบนกเพื่อชะลอรถ จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงดังมาจากทางด้านหลัง และรถของตัวเองก็ถูกชนท้ายอย่างจัง แต่โชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บ ส่วนผู้โดยสารก็ไม่ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังเปิดเผยอีกว่า บนถนนวิภาวดี โดยเฉพาะช่วงเขตหลักสี่ ทุกครั้งที่มีฝนตกมักจะมีอุบัติเหตุทุกครั้ง

อย่างไรก็ตามหลังจากเกิดอุบัติเหตุรถชน 5 คันรวด ส่งผลทำให้มีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเกิดขึ้นอีกหลายคันมากกว่า​ 6  กลุ่ม​ ทั้งรถประจำทาง​ เก๋ง​ บรรทุก​ บนถนนวิภาวดีรังสิต รวมทั้งหมดมีรถที่เกิดอุบัติเหตุมากกว่า 20 คัน มีทั้งรถเก๋งและรถกระบะ โชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต 

ต่อมาเวลา 04.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน พร้อมด้วยอาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถชนกันหลายคัน และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ตลาดสะพานใหม่ เขต บางเขน กรุงเทพฯจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บนอนหมดสติอยู่ริมถนนพหลโยธิน ใต้บีทีเอส สะพานใหม่ จึงทำการปฐมพยาบาล แต่ไม่เป็นผลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวุฒิชัย แช่มน้อย อายุ 36 ปี สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาวลายทหาร ขาขวาหัก มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กภ 3391 กรุงเทพมหานคร 

อุบัติเหตุบนเกาะสมุย ดับ 2 รถพัง 9 คัน

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถเก๋งและรถยนต์ถูกชนได้รับความเสียหายทั้ง 4 คันและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบก์ 1 คัน 

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าช่วงก่อนเกิดเหตุ ในพื้นที่มีฝนตกลงมา ประกอบช่วงจังหวะนั้นได้มีคนเดินข้ามถนน ทำให้รถที่ขับผ่านต้องชะลอตัว จู่ๆก็มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 4 กบ 2433 กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็ว พุ่งเข้าชนกับรถยนต์ที่จอดอยู่ จนกระเด็นไปชนเข้ารถคันอื่น ก่อนที่จะพุ่งขึ้นไปยังบนฟุตบาท และจอดนิ่งอยู่ที่ด้านหน้าตู้เอทีเอ็ม ส่วนรถเก๋งคันที่ก่อเหตุได้เสียหลักพลิกคว่ำ ไถลไปไกลกว่า 40 เมตร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ คนขับรถเก๋งคันดังกล่าวได้ออกมาจากตัวรถ มีบาดแผลที่คิวด้านขวา ตำรวจจึงเข้าไปสอบถาม แต่กับพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถรถพยาบาล นำส่งไปยังโรงพยาบาลภูมิพล เพื่อเข้ารับการรักษา

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ตำรวจเตรียมเรียกคนขับรถทุกคันเข้ามาสอบปากคำอีกครั้ง รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อหาที่แท้จริงต่อไป ส่วนผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่นำส่งสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล รอให้ญาติมาติดต่อรับไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ